‘วอร์ริเออร์ส’เบียด‘คาวาเลียร์ส’ เฮก่อนชิงเอ็นบีเอ

สตีเฟ่น เคอร์รี่ เล่นไม่ดีแต่ทีมชนะ (ภาพ AFP)

โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ประเดิมชัยรอบชิงชนะเลิศลีกฤดูกาลนี้ด้วยการเปิดบ้านบดชนะคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส คู่ชิงปีก่อน 104-89 ที่สนามโอราเคิล อารีน่า เมืองโอ๊กแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ขึ้นนำซีรีส์ระบบชนะ 4 ใน 7 เกม 1-0 เกม

โดยทีม “นักรบ” ที่เกือบเอาตัวไม่รอดในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก หลังปล่อยให้โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ “ขึ้นแท่น” นำไปก่อนถึง 3-1 เกม แต่ยังดีที่พลิกสถานการณ์แซงชนะหวุดหวิด 4-3 เกม ได้ 2 ตัวหลักอย่างสตีเฟ่น เคอร์รี่ เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี (ผู้เล่นทรงคุณค่า) 2 ซีซั่นติด และเคลย์ ธอมป์สัน ทำแต้มแค่ 11 และ 9 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ “แคฟส์” แชมป์สายตะวันออก กลับได้เลบรอน เจมส์ หวิดทำ “ทริปเปิล-ดับเบิล” 23 แต้ม 12 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ และไครี่ เออร์วิ่ง อีก 26 แต้มสูงสุดเกม

สำหรับเกมหน้า วอร์ริเออร์สยังได้เล่นในบ้านตัวเอง ส่วนเกม 3 และ 4 จะเป็นฝ่ายไปเยือนรองแชมป์เก่าบ้าง หากเกิดกรณีต้องเล่นมากกว่า 4 เกมนั้น นัด 5 ทีมนักรบจะได้แข่งในบ้าน ขณะที่เกม 6 เป็นถิ่นคาวาเลียร์ส และปิดท้ายด้วยบ้านวอร์ริเออร์สอีกครั้ง

Advertisement

นอกจากนี้ สถานการณ์ตอนนี้เหมือนฤดูกาลก่อนที่ทีมนักรบคว้าแชมป์เอ็นบีเอรอบ 40 ปีด้วยการชนะซีรีส์ 4-2 เกม ก็ออกสตาร์ตเกมแรกด้วยชัยชนะเหนือคาวาเลียร์สในโอราเคิล อารีน่าแบบนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image