“บิ๊กเอ๋”ประกาศตั้งศูนย์อะคาเดมี 4 ภาค หวังผลักดันหวดไทยสู่โอลิมปิก 2020(คลิป)

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2559 “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย คณะกรรมการอำนวนการสมาคมฯ นักกีฬา และ เจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีบวงสรวงสักการะศาลพระภูมิและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การทำบุญเลี้ยงพระเพล และการแถลงนโยบายการบริหารงานเพื่อความเป็นสิริมงคลของบุคลากรในวงการกีฬาเทนนิส ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี

นายกลอนเทนนิสสมาคมฯคนใหม่ ได้เผยถึงนโยบายการบริหารงาน เตรียมจัดตั้งศูนย์อะคาเดมี่ 4 ภาคในประเทศไทยคือ เหนือ อีสาน กลาง และใต้ คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า โดยจะจ้างโค้ชต่างประเทศเป็นหัวหน้าและให้โค้ชไทยเข้าไปร่วม จากนั้นจะรับสมัครเด็กในแต่ละภาคเข้ามาเรียน ต่อจากนั้นให้ส่งนักกีฬาที่เก่งที่สุดในแต่ละภาคมาแข่งขัน เพื่อหาคนที่ดีที่สุดไปฝึกซ้อมและแข่งขันที่อะคาเดมี่ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาหรือในยุโรป ซึ่งมองไว้ อาจเป็นฟลอริด้าหรือสเปน รวมถึงฝรั่งเศส โดยให้อะคาเดมี่ดูแล ส่งไปอย่างน้อย ชาย 10 คน และหญิง 10 คน หลังจากนั้นโค้ชในอะคาเดมี่จะเสนอตนมาว่า นักกีฬา 2 คนจากจำนวนนี้ ใครจะได้รับการสนับสนุนจากสมาคมต่อไป จะไม่มีการเซ็นสัญญา แต่ขอให้เล่นให้ทีมชาติไทย ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้รับการพิจารณา สมาคมจะพัฒนาและคัดส่งไปใหม่ เพื่อกระตุ้นให้นักกีฬาเกิดความตื่นตัว

“สิ่งที่เกรงคือเมื่อนักกีฬาอายุ 16 ปี ส่วนใหญ่จะเลิกเล่นและหันไปเรียนหนังสือเพราะไม่มีใครดูแล แต่สำหรับยุคนี้ สมาคมจะดูแล เมื่อไหร่ที่คุณไปสู่อาชีพ สมาคมจะถอยกลับมา คุณก็ไปหาโค้ชใหม่ นี่คือหน้าที่ของสมาคม สำหรับนโยบายของผมในการสร้างนักกีฬาดังกล่าวก็เพื่อเป้าหมายสำคัญคือ มุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ใน 4 ปีหน้า ส่วนการเล่นเพื่ออาชีพนั้นมันแฝงในตัวอยู่แล้ว เพราะการเล่นระดับโลกหรือโอลิมปิก ใช้อันดับโลกเป็นหลัก ในช่วงวาระ 4 ปีของผม จะพยายามทำให้นักเทนนิสไทยก้าวไปติดท็อป 100 ของโลกให้ได้”

ส่วนประเด็นความคืบหน้าของ วริศ สอนบุตรนาค นักเทนนิสทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาที่เหลือทั้งหมด 7 หมื่นบาท ล่าสุด ทางสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินค่าเบี้ยเลี้ยงให้เป็นที่เรียบร้อย

Advertisement

ขณะเดียวกันก็มีคนในวงการกีฬามาร่วมแสดงความยินดี อาทิ พันเอกศิขรัชฐ์ เอมโกษา หัวหน้าสำนักงานสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ พันเอกหญิง ศศิธร รัตนราศรี กับ ร้อยตำรวจเอก หญิง ลภัสภร ถาวรเจริญ เป็นตัวแทนจาก “เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image