ตัดดริ๊งก์ทำไม? โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ทีมชาติ อังกฤษ มาแนวใหม่ เลือกเด็กดาวรุ่งเป็นทัพหน้าลุยยูโร 2016 แถมกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน ยังถูกวิจารณ์ว่า เอาชื่อเสียงเป็นเกณฑ์ตัดสินมากกว่าฟอร์มที่แท้จริง

อังกฤษเป็นทีมอายุเฉลี่ยน้อยที่สุดในยูโรคราวนี้ ประมาณ 26 ปี

ตัวที่กระชากวัยให้คือ กองหน้าแมนฯยู มาร์คัส แรชฟอร์ด วัย 18 ปี

คนอื่นที่รุ่นไล่เลี่ยกันก็มี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เดลี่ อัลลี แม้แต่ แฮร์รี่ เคน ก็เพิ่งจะ 22 เท่านั้น

Advertisement

กรณีของแรชฟอร์ดเอาไปด้วยไม่น่าเกลียดนะครับ เพราะคงใช้เป็นโจ๊กเกอร์ เปลี่ยนลงทีหลัง ไม่ใช่ตัวจริง เด็กคงไม่แบกความกดดันอะไร

แต่จุดที่กุนซือฮอดจ์สันโดนวิจารณ์คือการเชื่อใจ 2 มิดฟิลด์คู่บุญ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ แจ๊ค วิลเชียร์ มากกว่า แดนนี่ ดริ๊งก์วอเตอร์ กองกลางเลสเตอร์

เฮนโด้กับวิลเชียร์ประสบการณ์ทีมชาติมากกว่าก็จริง แต่ฤดูกาลนี้มีปัญหาเจ็บทั้งคู่ เฮนเดอร์สันเจ็บเข่าต้องพักถึง 5 นัด ช่วงปลายฤดูกาล หรือจะว่าไปตลอดซีซั่นนี้สภาพเขาแทบไม่เต็มร้อย ลงเล่นก็เล่นแบบทนเจ็บเอา ทำให้ฟอร์มหล่นฮวบฮาบ

แจ๊ค วิลเชียร์ ยิ่งแล้วใหญ่ เจ็บตั้งแต่ปรีซีซั่น กว่าจะฟิตลงเตะให้อาร์เซน่อลก็ปาเข้าไป 4 นัดสุดท้าย ได้เล่นพรีเมียร์ลีก แค่ 141 นาที

ไม่เหมือนแดนนี่ ดริ๊งก์วอเตอร์ ที่เป็นตัวหลักให้เลสเตอร์ ฟอร์มดีแทบทุกนัด ช่วงปลายๆ ยิ่งพัฒนา เริ่มยิงประตูให้ทีมได้ด้วย รวมๆ แล้ว “ดริ๊งก์” คือหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกตอนนี้แน่นอน

เสียดายที่รอย ฮอดจ์สัน ให้โอกาสช้าไป เรียกเข้าทีมชาติในช่วงปลายซะแล้ว ได้เล่นแค่ 3 นัด แถมไม่ค่อยได้ยืนตำแหน่งถนัด สุดท้ายก็โดนตัดทิ้งแบบเหงาๆ

ผมเองเสียดายดริ๊งก์วอเตอร์ อย่างน้อยร่างกายก็เชื่อได้มากกว่าเฮนเดอร์สันกับวิลเชียร์ แล้วถ้าอังกฤษต้องการความเหนียว เน้นแดนกลางแน่ๆ ส่งดริ๊งกี้ลงไปเล่นคู่ เอริค ดายเออร์ รับรองว่าเกมรับไม่รั่วง่ายๆ เด็ดขาด

อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าคนดัง วิจารณ์รอย ฮอดจ์สัน ว่า เลือกนักเตะแบบดูชื่อเสียงมากกว่าผลงาน

เฮนเดอร์สันกับวิลเชียร์เหมือนของตาย ชื่อดี เบอร์ใหญ่ แม้จะเพิ่งหายเจ็บ แต่ฮอดจ์สันก็ยอมเสี่ยงซื้อใจลูกน้องเก่า มากกว่าจะหวังพึ่งนักเตะหน้าใหม่

ในเมื่อเสี่ยงไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image