‘อังกฤษ’เฉือน’โปรตุเกส’ที่เหลือ 10 ตัวแค่ลูกเดียว ส่งท้ายอุ่นก่อนลุยยูโร

คริส สมอลลิ่ง (ซ้าย / ภาพ AFP)

ทีม “สิงโตคำราม” อังกฤษ คว้าชัยเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนทำศึก “ยูโร 2016” ด้วยการเปิดสนามเวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เฉือนชนะ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ที่ไม่มีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 1-0 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน

อังกฤษภายใต้การคุมทีมของรอย ฮอดจ์สัน จัดทัพในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ต กองหลังไล่จากแบ๊กขวาไปซ้าย ไคล์ วอล์กเกอร์, แกรี่ เคฮิลล์, คริส สมอลลิ่ง และแดนนี่ โรส กลาง 3 ตัว เจมส์ มิลเนอร์, เอริค ดายเออร์ และเดลี่ อัลลี ส่วน 3 แนวรุก แฮร์รี่ เคน, เวย์น รูนี่ย์ และเจมี่ วาร์ดี้

ส่วนทีมเยือนเหลือผู้เล่นน้อยกว่าในช่วง 15 นาทีสุดท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่บรูโน่ อัลเวส เตะบอลสูงใส่ศีรษะเคน ทำให้มาร์โก กุยด้า ผู้ตัดสินจากอิตาลี ชักใบแดงไล่ออกจากสนาม

อย่างไรก็ตาม กว่าเจ้าถิ่นที่ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นจะได้ประตูชัยต้องรอจนถึงนาที 86 ด้วยลูกโหม่งของสมอลลิ่ง

Advertisement

ส่งผลให้ทีมสิงโตคำรามซึ่งไม่เคยได้แชมป์ยูโรมาก่อน แถมครั้งสุดท้ายที่ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ระดับชาติต้องย้อนไปในฟุตบอลโลก 1966 ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ เก็บชัยได้ทุกนัดที่ลงอุ่นเครื่องทั้ง 3 เกมกับ ตุรกี (2-1), ออสเตรเลีย (2-1) และโปรตุเกส (1-0) ก่อนทำศึกยูโร 2016 รอบแบ่งกลุ่มบี นัดแรกกับรัสเซียวันที่ 11 มิถุนายน เวลาไทย 02.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image