‘ฟิลิปปินส์’ นอนยันไร้คอร์รัปชั่นซีเกมส์ ‘อาเซียน’ ห่วงเจ้าภาพยังเจอปัญหาเพียบ

การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม เจอปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะคณะกรรมการจัดการแข่งขันถูกกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่นงบประมาณ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายเสื้อผ้าของอาสาสมัครที่แพงเกินจริง จนโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีต้องพิจารณาเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลการเป็นเจ้าภาพใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม อลัน ปีเตอร์ คาเยตาโน่ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ได้ออกมายืนยันว่า การถูกกล่าวหาว่ามีการคอร์รัปชั่นนั้นไม่เป็นจริง และการทำงานของคณะกรรมการทุกคนก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากที่มีข่าวการคอร์รัปชั่นออกมาก็ได้หารือกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ขอยืนยันว่าจะมีการบริหารผลประโยชน์ของนักกีฬาและสาธารณสมบัติอย่างโปร่งใสมากที่สุด โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ทำงานร่วมกับสำนักงบประมาณในเรื่องของงบต่างๆ ในการจัดการแข่งขัน เพื่อไม่ให้ขัดต่อกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านราม่อน ซูซาร่า ประธานฝ่ายปฏิบัติการของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การเตรียมการในการเป็นเจ้าภาพเดินหน้าไปได้ด้วยดี ในเรื่องของสนามแข่งขันและสนามซ้อมได้เร่งดำเนินการสร้าง ด้วยการเพิ่มการทำงาน 2-3 เท่าตัว เพื่อให้ทันพิธีเปิดในวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยสนามที่กรุงมะนิลาจะเสร็จทั้งหมดภายในเดือนกันยายน-ตุลาคม

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ได้จัดการประชุมหัวหน้านักกีฬาของทุกชาติ ครั้งที่ 2 ไปเมื่อหลายวันก่อน และได้ให้ไปสำรวจความพร้อมด้านต่างๆ ซึ่งหลายชาติก็ยังมีความเป็นห่วงในเรื่องการเตรียมการของเจ้าภาพอยู่ โดยเฉพาะจำนวนกีฬาที่มากเกินไปถึง 54 ชนิดกีฬา อาจทำให้มีปัญหาความพร้อมในช่วงแข่งขันได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image