‘กกท.’ จัดนิทรรศการห้องประจำรัชกาลที่10 เปิดให้ประชาชนเข้าชมพระอัจริยะภาพทางด้านกีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน โดยมีคณะผู้บริหาร กกท. รวมทั้งพนักงาน เจ้าหน้าที่ และผู้ช่วยปฏิบัติงานของ ของ กกท. ร่วมในพิธีที่บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม

Advertisement

จากนั้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการห้องประจำรัชกาลที่ 10 “เฉลิมราชย์ องค์ราชัน ธ มิ่งขวัญ แผ่นดินทอง” เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ห้องพิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ (โซนW) ราชมังคลากีฬาสถาน กกท. หัวหมาก

ดร.ก้องศักด เปิดเผยว่า สำหรับพิธีเปิดนิทรรศการห้องประจำรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ซึ่งห้องนี้มีความหมายและความสำคัญกับชาวกีฬาเป็นอย่างยิ่ง โดยจะเป็นห้องในการถ่ายทอดพระอัจริยะภาพของพระองค์ท่านในด้านกีฬา รวมทั้งกิจกรรมกีฬาต่างๆ ที่พระองค์ท่านได้ใส่พระทัยมาตลอด ซึ่งพระองค์ท่านทรงกีฬามาตั้งแต่พระเยาว์วัย ทั้งการทรงเล่นฟุตบอลตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียรจิตรลดา ต่อมาเมื่อเสด็จทรงศึกษาต่างประเทศพระองค์ท่านก็ทรงเป็นนักเตะฟุตบอลระดับเจ้าฟ้าดาราลูกหนัง

Advertisement

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า หลังจากนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงปั่นจักรยาน ทั้งกิจกรรม Bike for Dad และ Bike for Mom ซึ่งเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านริเริ่มให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายอย่างเป็นรูปธรรม และมีผลต่อวงการกีฬาไทยอย่างยิ่ง ซึ่งนิทรรศการจะมีภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเชิงสารคดี 4 ภาษาคือ อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น และไทย เพื่อให้ประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติได้ชื่นชมพระอัจริยะภาพ เปิดให้เข้าชมในวันเวลาราชการ เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

“อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้นำลูกหลานมาเยี่ยมชมห้องนิทรรศการนี้ เพื่อได้เห็นถึงพระอัจริยะภาพทางด้านกีฬาของพระองค์ท่าน และสร้างแรงบันดาลใจ แรงกระตุ้นในการออกกำลังกายต่อไป และทางเราก็ได้กำลังประสานกับทางสำนักพระราชวังในการนำสิ่งของต่างๆ ที่พระองค์ท่านใช้ในการทรงกีฬา ทั้งจักรยาน และอุปกรณ์ต่างๆ นำมาจัดแสดงในห้องนิทรรศการแห่งนี้ด้วย” ดร.ก้องศักด กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image