‘ปกรณ์’ ไม่รอด! โดนแบน1นัด ปรับ1หมื่น ปะทะคารมณ์แฟน ‘ท่าเรือ’ จนท.แบงค็อก แบน2นัด ด่าเชิ้ตดำ

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครั้งที่ 43/2562 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1.ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2562
– เหตุการณ์
นาทีที่ 85 การท่าเรือ เอฟซี ได้ทำเกมบุกทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ โดยผู้เล่นหมายเลข 7 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้วิ่งตามบอลแต่ไม่ทัน ทำให้กลุ่มกองเชียร์สโมสรการท่าเรือ เอฟซี บริเวณหลังประตูที่บอลหลุดออกไป ส่งเสียงในลักษณะกระตุ้นให้ผู้เล่นของรการท่าเรือ เอฟซี วิ่งไล่บอลให้มากกว่านี้ ทำให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่อยู่ บริเวณดังกล่าวไม่พอใจกลุ่มกองเชียร์ ได้แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม ในลักษณะท้าทายโดยกวักมือเรียกให้กองเชียร์บริเวณดังกล่าว ลงมาในสนามแข่งขันแทน สร้างความไม่พอใจให้กับกองเชียร์ได้ตะโกนต่อว่าและโห่ร้องใส่ผู้เล่นจนจบการแข่งขัน
– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 7ปกรณ์ เปรมภักดิ์ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 แสดงกริยาไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท

2.ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562
– เหตุการณ์
ในขณะที่ทีมงานผู้ตัดสินเดินออกจากสนาม หลังหมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง ได้มีเจ้าหน้าที่ยกน้ำของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด คือ นายชัชชัย พึ่งทอง ได้เดินเข้ามาด่าผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งทางทีมงานผู้ตัดสินได้ปรึกษากับผู้ควบคุมการแข่งขันแล้ว ผู้ควบคุมการแข่งขันได้บันทึกวีดิโอไว้เห็นชัดเจนว่า บุคคลดังกล่าวได้เดินเข้ามาตะโกนด่า และทีมงานผู้ตัดสินยืนยันเหตุการณ์ทั้ง 3 คน
– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ นายชัชชัย พึ่งทอง เจ้าหน้าที่ทีมสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ด่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเงิน 40,000 บาท

3.ฟุตบอลออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) คู่ระหว่าง อุตรดิตถ์ เอฟซี พบวัดโบสถ์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2562
– เหตุการณ์
หลังจากจบการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ทีมอุตรดิตถ์ นายประวิทย์ ก้านกิ่ง และ MR.Aboubacar junior sanogo เข้ามาในสนามเพื่อประท้วงโดยได้กล่าววาจาไม่สุภาพ ต่อว่าผู้ตัดสินและเดินตามผู้ตัดสินจนถึงข้างสนามบริเวณโต๊ะ ผู้ตัดสินที่ 4 โดยนาย ประวิทย์ ก้านกิ่ง ได้จับป้ายเปลี่ยนตัวทำท่าจะทำร้ายผู้ตัดสินหลังจากนั้นได้มี เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาห้ามและกีดกันออกไป
– ผลพิจารณาโทษ
1) กรณีเดินเข้ามาต่อว่าผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลงโทษนายประวิทย์ ก้านกิ่ง เจ้าหน้าที่ทีม สโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.6 ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเป็นเงิน 13,333 บาท
2) กรณีจับป้ายเปลี่ยนตัวทำท่าจะทำร้ายผู้ตัดสิน ลงโทษนายประวิทย์ ก้านกิ่ง เจ้าหน้าที่ทีม สโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.5 ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเป็นเงิน 6,666 บาท กระทำดังกล่าวเป็นการแสดงกิริยาก้าวร้าว ข่มขู่เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน
รวมพิจารณาโทษนายประวิทย์ ก้านกิ่ง เจ้าหน้าที่ทีม สโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี ห้ามลงทำหน้าที่ครั้งต่อไป 4 นัด และปรับเป็นเงิน 19,999 บาท

Advertisement

4.ฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ 2019 คู่ระหว่าง นครศรี ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562
– เหตุการณ์
หลังจบเกมการแข่งขันขณะผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินเดินเข้าสู่ใต้ถุนอัฒจันทร์ มีกองเชียร์ฝั่งทีมเจ้าบ้านได้ ขว้างถ้วยโฟมใส่อาหาร (จากรายงานผู้ตัดสินลักษณะเป็นน้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป) และขวดน้ำใส่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินขณะเดินเข้าใต้ถุนอัฒจันทร์ทำให้น้ำต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปโดนตาผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ส่วนขวดน้ำไม่โดนผู้ใด
– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษกองเชียร์สโมสรนครศรี ยูไนเต็ด มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.4 ปรับเงิน 10,000 บาท เป็นการปาวัสดุใดๆ ลงในสนาม นอกจากนี้สโมสรนครศรี ยูไนเต็ด มีความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยในการตรวจค้นตัวบุคคลและวัสดุที่นำเข้าไปในสนาม จึงมีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18(1) เป็นเงิน 10,000 รวมโทษปรับเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image