ทัพนักบิด ‘เอ.พี.ฮอนด้า’ ลัดฟ้าบุกถึงญี่ปุ่นแล้ว พร้อมเต็มร้อยล่าแชมป์หฤโหดศึก ‘ซูซูกะ’

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งไทย 100% นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง และทีมเมท “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ พร้อมด้วยทีมแข่งชาวไทยนับสิบชีวิต เดินทางถึง ซูซูกะ เซอร์กิต เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 ปีที่ 3 วันที่ 25-27 กรกฎาคม ที่สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยนับเป็นซัพพอร์ทเรซสุดมันส์ของรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง ซูซูกะ 8 ชั่วโมง ในสุดสัปดาห์เดียวกัน

เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย ยังคงสานต่อความสำเร็จด้วยการส่งทีมแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยมี “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งเป็นนักบิดตัวหลักของทีม ผนึกกำลังกับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “บิว” วริทธ์ิ ทองนพคุณ อีกหนึ่งดาวรุ่งในฐานะนักบิดสำรองของทีม เพื่อล่าแชมป์ให้กับทีมในปีนี้

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา, “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ- และ “บิว” วริทธิ์ พร้อมด้วยทีมงานชาวไทย เดินทางถึงสนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมงานได้เข้าเซ็ตอัพพิต และเตรียมความพร้อมของตัวรถกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสุดโหดในสุดสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกันนักบิดทั้ง 3 คน รวมถึงทีมงานก็ได้ลงเดินสำรวจแทร็ก เพื่อเก็บข้อมูลให้มาที่สุดสำหรับการแข่งขัน

มุกข์ลดา นักบิดตัวความหวังของไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้เรามีความพร้อมมากๆ ทั้งตัวรถ ทีมงาน และตัวนักแข่งเอง ส่วนตัวมีประสบการณ์กับการแข่งขัน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง รายการนี้มาแล้ว 2 ปี และรายการจูเนียร์ 4 ชั่วโมงที่นี่อีก 1 ครั้ง นอกจากนี้เรายังแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่สนามแห่งนี้ติดต่อกันหลายปีในช่วงหลัง ทำให้มีข้อมูลของสนามอย่างเต็มที่

Advertisement

“เชื่อว่าประสบการณ์ของทีมงานจาก 2 ปีแรก จะทำให้เราประสบความสำเร็จที่นี่ได้ เพราะทั้ง 2 ปีเราต้องเจอสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และเอาตัวรอดมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งปีนี้การวางแผนและกลยุทธ์ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ รถของเราก็พร้อมมากๆ ทีมงานแข็งแกร่งขึ้น มั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จในรายการนี้ได้ และเอาชัยชนะกลับไปฝากแฟนชาวไทยให้ได้” มุกข์ลดา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้รถแข่ง Honda CBR250RR จะออกสตาร์ทการทดสอบ 2 ครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคมนี้ จากนั้นจะลงซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม และแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเดียวกัน โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand ตั้งแต่เวลา 06.20 – 11.30 น.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image