‘ช้างศึก’ ดวลเป้าล้ม ‘ซีเรีย’ 7-6 หลังเจ๊า 2-2 ทะลุชิงชนจอร์แดน

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประเดิมสนามศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44 พบกับ ซีเรีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน

เกมนี้ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบฟูลทีม นำโดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลังจากซ้าย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ทริสตอง โด กองกลาง “ตังค์” สารัช อยู่เย็น, สรรวัชญ์ เดชมิตร และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่แนวรุกมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ขึ้นด้านซ้าย มงคล ทศไกร อยู่ด้านขวา และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า

JAY_1412

ช่วงต้นเกมเป็นไทยที่สามารถครองเกมได้อย่างต่อเนื่อง และน่าจะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่สรรวัชญ์ วางบอลยาวจากแดนตัวเอง ให้เกริกฤทธิ์ หลุดไปจิ้มบอลข้ามตัว มาห์มูด อัล ยุสเซฟ นายทวารซีเรีย แต่บอลหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

Advertisement

กระทั่งนาทีที่ 20 ไทยเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่เมสซี่เจ ได้บอลหลุดไปถึงเส้นหลังก่อนเปิดกลับมาให้ธีรศิลป์ ได้ยิงจ่อๆ เป็นประตูให้ไทยออกนำ 1-0

01

นาทีที่ 29 ไทยเดือบเสียประตูจากจังหวะที่ซีเรียมีโอกาสได้ยิงหน้าประตูถึง 3 ครั้งติดๆ กัน แต่ทวารกวินทร์ ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟ ช่วยทีมไม่ให้เสียประตูเอาไว้ได้

Advertisement

จากนั้นในนาทีที่ 43 ไทยได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่มงคล หลุดเดี่ยวไปยกบอลข้ามตัว มาห์มูด อัล ยุสเซฟ และโหม่งเข้าไป จบครึ่งแรกไทยนำซีเรีย 2-0

ครึ่งหลังไทยมีการปรับแผนด้วยการส่งอดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาแทนมงคล แต่เป็นทางด้านซีเรีย ที่ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากการยิงของมาห์มูด อัล มาวาส

ไทยพยายามครองเกม แต่เป็นทางด้านซีเรียที่ได้ประตูตีเสมอจนได้ ในนาทีที่ 85 จากจังหวะที่โอซามา โอมารี่ เปิดบอลให้ อับดุลฟาตาห์ อลากาห์ ชาร์ตจ่อๆ หน้าประตูไม่พลาดตีเสมอไทยเป็น 2-2 หมดเวลา 90 นาทีเสมอกัน ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฎว่าไทยยิงได้แม่นกว่าซีเรีย เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 7-6 ทำให้ไทยยังมีลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 14 อยู่

ขณะที่ผลการแข่งขันในคู่แรก จอร์แดน เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 3-1 โดยจอร์แดนนำก่อนจากจุดโทษของบาฮา สุไลมา นาทีที่ 8 จากนั้นท้ายครึ่งแรกยูเออี ตีเสมอจากสุลตาน อัลชามชี่ ก่อนที่ครึ่งหลังจอร์แดนยิง 2 ประตูรวดจาก ฮัมซา อัลดาราเดรห์ นาทีที่ 51 และ โมฮันนาด อัล ซูไมาน นาทีที่ 68

ทำให้รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 มิถุนายน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน จะเป็นการพบกันระหว่าง ไทย กับ จอร์แดน ส่วนเกมชิงที่ 3 จะเป็น ยูเออี พบกับ ซีเรีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image