‘โอลิมปิคไทย-เจทีบี’ เปิดจำหน่ายตั๋วชม ‘โตเกียว 2020’ วันแรก31ก.ค.นี้ จัดเต็ม59แพ็กเกจ14กีฬา

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายฮิคารุ ทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” โดยมีนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมทั้ง 2 อดีตนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิก คือ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก “แอตแลนต้า 1996” และวรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก “เอเธนส์ 2004” ร่วมด้วยที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน สี่พระยา เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

พล.ต.จารึก กล่าวว่า สำหรับตัวแทนบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในประเทศไทยทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย) เป็นผู้แทนในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการจัดจำหน่ายบัตรเข้าชมกีฬา และจัดสรรที่พักในกรุงโตเกียว โดยแน่นอนว่าจะมีประชาชนและผู้ที่สนใจเดินทางไปชมการแข่งขัน รวมทั้งท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในห้วงเวลานี้เป็นจำนวนมาก

นายฮิคารุ กล่าวว่า บริษัท เจทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำสัญญารับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 32 แต่เพียงผู้เดียวอย่างเป็นทางการ ให้แก่ผู้พำนักอาศัยในประเทศไทย จากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิก 2020 ตลอดจนคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการดำเนินการ โดยได้คัดเลือกชนิดกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ และหวังว่า คนไทยจะได้ร่วมกันสนับสนุนส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเพิ่งจะนับถอยหลัง 1 ปีเข้าสู่มหกรรมโอลิมปิก เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับรายละเอียดการจำหน่ายแพ็กเกจบัตรเข้าชมการแข่งขันจะเปิดจำหน่ายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. แพ็กเกจที่เปิดจำหน่ายจะประกอบด้วย กีฬา 2 ประเภท, โรงแรม 2 คืน และประกันการเดินทาง ราคาเริ่มต้นต่อแพ็กเกจอยู่ที่ 24,500 บาทต่อคน โดยมีทั้งสิ้น 59 แพ็กเกจ ใน 14 ชนิดกีฬา ดังนี้ แบดมินตัน, เบสบอล, บาสเก็ตบอล, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ฟุตบอล, กอล์ฟ, รักบี้, สเก็ตบอร์ด, เทเบิลเทนนิส, ปีนหน้าผา, เทควันโด, เทนนิส และยกน้ำหนัก

Advertisement

ส่วน มวยสากลสมัครเล่น ยังไม่เปิดจำหน่าย เนื่องจากยังไม่มีกำหนดการจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ สำหรับรายละเอียดของแพ็กเกจที่เปิดจำหน่ายสามารถชมได้ทางคู่มือ (แฮนด์บุ๊ก) และเว็บไซต์ JTB (Thailand) ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image