‘กกท.’ ยันราชมังฯเสร็จทันไทม์ไลน์ ‘เอเอฟซี’ เนรมิตรใหม่แต่งภายใน-พื้นสนาม-อัฒจันทร์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการปิดปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น ซึ่ง กกท.ได้วางแผนในการดำเนินการให้ได้เป็นไปตามไทม์ไลน์ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่จะใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ช่วงวันที่ 8-26 มกราคม 2563

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2562 จะมีคณะเจ้าหน้าที่ของเอเอฟซีเดินทางมาประเมินความพร้อมของไทย แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องดำเนินการปรับปรุงสนามให้เสร็จไป 70-80 เปอร์เซ็นต์ แต่เราจะต้องมีแผนชัดเจนในการอธิบายต่อเอเอฟซีว่าจะดำเนินการในส่วนไหนอย่างไร ซึ่งก็จะมีรายงานไปยังเอเอฟซีทุกๆ 2 สัปดาห์อยู่แล้วด้วย

“ทุก 2 สัปดาห์เราจะรีพอร์ตความคืบหน้าไปให้กับเอเอฟซี ทั้งสนามราชคลากีฬาสถาน, สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต, สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ และสนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ทั้ง 4 สนามเราจะต้องมีการรายงานความคืบหน้าตลอด ทำให้ผมคิดว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรในการดำเนินการปรับปรุง เนื่องจากได้ดำเนินการมีตามแผน” ดร.ก้องศักด กล่าว

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า สำหรับการปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานจะเป็นการปรับปรุงภายในห้องฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงพื้นสนาม และอัฒจันทร์ด้วย ซึ่งในส่วนพื้นสนามทางเรากำลังพิจารณาอยู่ว่า ถ้าจะปลูกหญ้าใหม่จะใช้เวลานาน ดังนั้นเราจะต้องหาวิธีเอาหญ้ามาปู ซึ่งจะต้องมีการหารือกันอย่างละเอียด แต่ก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรค ซึ่ง 2 สนามที่ กกท.รับผิดชอบคือ สนามราชมังคลากีฬา และสนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ จะดำเนินการปรับปรุงเสร็จตามกรอบเวลาที่วางไว้แน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image