‘เนวิน’ ยันพร้อมปล่อย ‘ศุภณัฏฐ์’ บุกทดสอบฝีเท้าค้าแข้ง ‘เลสเตอร์’ ตะลุยลีกอังกฤษ

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 เปิดเผยว่า หลังจากที่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าวัย 16 ปี เหมาซัด 2 ประตู ช่วยพาทีมบุรีรัมย์ บุกถล่ม “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ 4-1 ในศึกไทยลีก เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตัวเองได้บอกกับศุภณัฏฐ์ไปว่า บางทีฟุตบอลก็แบบนี้แหละ อยู่ที่ใจ ถ้าใจเรายังมุ่งมั่น วันหนึ่งก็ต้องทำได้

นายเนวิน กล่าวอีกว่า สำหรับ ศุภณัฏฐ์ เมื่ออายุครบ 18 ปีเต็ม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะนำตัวไปทดสอบฝีเท้า ซึ่งล่าสุด “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ขอว่าอยากให้ ศุภณัฏฐ์ ไปทดสอบฝีเท้าหลังจบฤดูกาลนี้ หากผ่านก็จะมีโอกาสเซ็นสัญญาค้าแข้ง แต่ส่วนตัวต้องการรอบให้เขาอายุครบ 18 ปีเต็มก่อน เพราะตอนนี้ที่อังกฤษกำลังเข้มงวดเรื่องการเซ็นสัญญากับนักเตะอายุไม่เกิน 18 ปี และอาจกลายเป็นปัญหาของสโมสร

“สำหรับ แบงค์ ต้องเลี้ยงให้ดี ควบคุมให้ดีครับ ทั้งสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ เมื่อเขาอายุครบ 18 ปีเต็มเมื่อไหร่ เรายินดีเปิดโอกาสให้ แบงค์ ไปทดสอบฝีเท้าค้าแข้งกับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ อย่างแน่นอน” นายเนวิน กล่าว

สำหรับ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นนักเตะที่สร้างสถิติสำคัญมากมาย ทั้งนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นในศึกไทยลีก ด้วยวัยเพียง 15 ปี 9 เดือน 25 วัน, นักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูได้ในศึกไทยลีก ด้วยวัย 15 ปี 9 เดือน 25 วัน, นักเตะอายุน้อยสุด ในประวัติศาสตร์ ที่ยิงประตูได้ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัย 16 ปี 8 เดือน 7 วัน และนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ด้วยวัย 16 ปี 10 เดือน 3 วัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image