‘แทมมี่’ เปิดใจหวนรับใช้ชาติรอบ4ปี เสริมรุ่นน้องล่าแชมป์ซีเกมส์ หวังสร้างสีสัน-ปลุกกระแสเทนนิสไทย

ตามที่คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมเตรียมความเข้าการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2562 โดยรายชื่อนักกีฬาเบื้องต้นเป็นชาย 3 คน ได้แก่ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และหญิง 3 คน ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช และ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จอมเก๋าวัย 42 ปี อดีตมือ 19 โลก ซึ่งกลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้งในรอบกว่า 4 ปี หลังจากเล่นครั้งสุดท้ายในซีเกมส์ 2015 ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น

ล่าสุด “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่ให้โอกาสกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งรู้สึกเป็นเกียรติ และภาคภูมิใจมาก โดยการกลับมาครั้งนี้จะเข้ามาช่วยสนับสนุนช่วยเสริมนักหวดรุ่นน้อง ซึ่งตัวเองจะเล่นในประเภทคู่ โดยจะจับคู่กับใครนั้น ก็จะต้องดูสภาพความพร้อม และคู่แข่งก่อน นอกจากนี้ อยากจะเข้ามาสร้างสีสันให้วงการเทนนิสไทยคึกคักยิ่งขึ้น และอยากที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนทั่วไปหันมาสนใจมากขึ้น

“แทมมี่เป็นคนที่ชอบความท้าทายอยู่แล้ว การกลับมารับใช้ทีมชาติครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายมากกับวัยที่มากขึ้น แต่ถ้าทำสำเร็จคว้าเหรียญทองได้ก็จะถือว่าเป็นความสำเร็จมาก และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้ ซึ่งแทมมี่ได้กลับมาเล่นรายการอาชีพตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 และลงแข่งได้ 4-5 รายการแล้ว ทำให้สภาพร่างกายเริ่มปรับตัวเข้าที่ แต่หลังจากนี้จะต้องทำความฟิตเพิ่มกว่านี้อีก 3 เท่า เพราะนักเทนนิสปัจจุบันมีความแข็งแกร่งมากขึ้น”

แทมมี่กล่าวอีกว่า ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์ 2019 แน่นอนว่าอยากพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองประเภทคู่ แต่คู่กลัวที่น่ากลัวคือ อินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์คู่ผสม เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ซึ่งถือเป็นงานไม่ง่าย แต่ตั้งใจที่จะพยายามทำผลงานเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ เยาวชน โดยหลังจากนี้มีเวลาอีกหลายเดือนในการเตรียมพร้อม ซึ่งแทมมี่มีแมตช์แข่งอีกหลายรายการ เพื่อเป็นการวอร์มอัพร่างกายให้พร้อมก่อนร่วมแข่งขันในซีเกมส์ครั้งนี้

Advertisement

“แน่นอนว่า แทมมี่ อยากที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ และอยากจะแสดงให้เห็นว่า อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าจะอายุมาก แต่ก็ยังสามารถทำผลงานออกมาได้ประสบความสำเร็จ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ท้าทายตัวเองเป็นอย่างมาก” แทมมี่ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image