‘โค้ชโย่ง’ รับชนมาเลย์หนัก แต่มั่นใจแชมป์เนชั่นส์ คัพ

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยรุ่นไม่เกิน 21 ปี ที่จะลงเตะนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลสี่เส้า “เชั่นส์ คัพ” กับมาเลเซีย ในวันที่ 5 มิถุนายน ที่ประเทศมาเลเซีย เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

“โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นไม่เกิน 21 ปี กล่าวว่า จากที่ดูมาเลเซียลงเล่นกับสิงคโปร์ ก็ถือว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกที่อันตราย แนวรุก 4 คนมีความเร็วทั้งหมด อีกทั้งเกมรับก็ยืนตำแหน่งกันได้ดีมาก ทำให้เป็นงานที่ยากของไทย ซึ่งมาเลเซียเองก็ถือว่าเป็นทีมชั้นนำของอาเซียน และต้องมาเล่นในบ้านเขาด้วย ก็จะทำให้ยากเป็นสองเท่า ส่วนความพร้อมของนักเตะก็มีอาการล้าและมีเจ็บบ้างเล็กน้อย ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่ง

“ส่วนตัวแล้วมีความมั่นใจเต็มร้อยว่าจะเอาชนะได้ ซึ่งเกมนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครจะฉกฉวยโอกาสทำประตูได้ก่อน ซึ่งใครได้ประตูก่อนก็มีโอกาสชนะ เรื่องของความกดดันผมว่าทางเจ้าภาพน่าจะกดดันมากกว่าเราเพราะเล่นในบ้าน อย่างไรก็ดีผมมั่นใจในตัวนักเตะทุกคน และมั่นใจว่าจะเอาถ้วยแชมป์กลับไปเมืองไทยได้”

ด้านแฟรงค์ เบรนฮาร์ท กุนซือมาเลเซีย เปิดเผยว่า เกมนี้สภาพทีมถือว่ามีปัญหาเล็กน้อยเพราะมีตัวผู้เล่นบาดเจ็บ 2 คนจากเกมที่เล่นกับสิงคโปร์ ซึ่งต้องรอเช็กความพร้อมอีกครั้ง สำหรับการพบกับทีมชาติไทย ถือเป็นงานที่หนักขึ้นกว่าเกมแรก ดังนั้นต้องทำการบ้านกันหนักกว่าเดิม แต่การที่ได้เล่นในบ้าน และเกมนี้ปรับเวลามาเพื่อให้แฟนบอลได้เข้ามาเชียร์กันมากขึ้น ก็คิดว่าน่าจะเป็นแรงผลักดันให้นักเตะเล่นเพื่อแฟนบอล เพื่อเสียงเชียร์ และจะต้องคว้าแชมป์ในบ้านให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image