ปืนใหญ่ยื่นซื้อ’วาร์ดี้’เสริมแนวรุก 1,000 ล้านบาท

อาร์เซน่อลยื่นข้อเสนอซื้อเจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากประทับใจฟอร์มของวาร์ดี้ที่ช่วยให้ “สุนัขจิ้งจอก” หรือ “จิ้งจอกสยาม” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างพลิกความคาดหมายเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งน่าจะช่วยเติมเต็มแนวรุกของปืนใหญ่ที่ยังเป็นปัญหาได้เป็นอย่างดี โดยสื่อคาดว่าข้อเสนอครั้งนี้น่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์ (1,000 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับเงื่อนไขฉีกสัญญาที่วาร์ดี้เพิ่งเซ็นใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพอดี

แข้งวัย 29 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติอังกฤษเพื่อลุยศึกยูโร 2016 ทำไปทั้งหมด 24 ประตูในการลงสนามให้เลสเตอร์เมื่อฤดูกาลก่อน และตั้งแต่ติดทีมชาติครั้งแรก ลงเล่น 8 นัด อดีตกองหน้าทีมลีกสมัครเล่นก็ยิงไปแล้ว 3 ประตู

อย่างไรก็ตาม เทรเวอร์ ซินแคลร์ อดีตนักเตะพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นนักวิเคราะห์เกมในปัจจุบัน เชื่อว่า วาร์ดี้มีความสุขกับต้นสังกัด เลสเตอร์ ในปัจจุบัน ไม่น่าจะย้ายไปไหน เพราะถ้าย้ายไปทีมใหม่ เจอระบบการเล่นใหม่ๆ อาจทำได้ไม่ดีเท่าเดิม

แต่เควิน คิลบาน อดีตปีกเอฟเวอร์ตัน แสดงทรรศนะว่า โอกาสที่จะได้รับข้อเสนอจากทีมใหญ่ๆ ไม่ได้มีกันบ่อยๆ วาร์ดี้จึงหน้าจะคว้าโอกาสนั้นไว้เพื่อพัฒนาตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image