‘ช้างศึก’ แพ็กหลังแน่นชนจอร์แดน ย้ำต้องแชมป์ ‘คิงส์คัพ’

นายใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และ ธนา ชะนะบุตร ปีกตัวเก่ง เป็นตัวแทนของทีมชาติไทยเข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศของศึกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44 ระหว่าง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจอร์แดน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน

นายใกล้รุ่งกล่าวว่า จากการศึกษาเกมระหว่างจอร์แดนกับยูเออีแล้ว ไทยยังไม่คุ้นเคยกับแผนการเล่นของจอร์แดนนัก ดังนั้นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแผนการเล่นอีกครั้ง โดยเน้นเกมรับใช้เซ็นเตอร์ 3 ตัว แต่ยืนยันว่าจะเล่นเพื่อคว้าแชมป์เท่านั้น ส่วนสภาพนักเตะตอนนี้ เกือบทุกคนมีความฟิต มีเพียง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการเจ็บหลังและมีอาการล้า

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2016 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย ไทยจะต้องเจอกับทีมที่หนักมาก ทำให้ไม่สามารถเล่นในรูปแบบที่สวยงามได้แล้ว และต้องทำงานหนักขึ้นอีกสองเท่า อยากให้แฟนบอลเข้าใจในรูปแบบการเล่นใหม่ เพราะต้องพัฒนาทีมไปสู้กับคู่แข่งที่ดีกว่าให้ได้

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 44 รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันนี้ (5 มิถุนายน) เวลา 20.00 น. ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image