‘ชบาแก้ว’ เฮ! ทีมลิทัวเนียไฟเขียวปล่อย ‘มิรันด้า’ ลุยศึกอาเซียน แต่ ‘ไหม-ตาล’ ยังไม่ฟันธง

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันว่า “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกัน จะช่วยทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2019 หลังได้มีข้อตกลงกับทีมกินตรา ยูนิเวอร์สไซต์ตัส ต้นสังกัดในลีกลิทัวเนีย ว่า จะขอกลับมารับใช้ชาติหลังช่วยทีมลุยบอลถ้วยยุโรป แต่กรณีของ “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา และ “ตาล” ณัฐกานต์ ชินวงษ์ 2แข้งสาวไทยที่ไปเล่นให้ยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียน ในลีกจีน ต้องอยู่ที่สโมสรจะยอมปล่อยตัวหรือไม่

หลังจากที่ “มิรันด้า” สุชาวดี นิลธำรงค์ กองหน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกันของทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เซ็นสัญญาร่วมทีม กินตรา ยูนิเวอร์สไซต์ตัส แชมป์ฟุตบอลลีกหญิงของประเทศลิทัวเนีย และจะมีคิวลงเล่น ศึกฟุตบอลชิงหญิงชิงแชมป์ยุโรป “ยูฟ่า วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ลีก” รอบคัดเลือก ช่วงวันที่ 7-13 สิงหาคม จึงอาจทำให้ไม่ได้ร่วมทีมชาติไทย แข่งขันชิงแชมป์อาเซียน 2019 ในวันที่ 16-27 สิงหาคมนั้น

“บิ๊กโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน นี้ ทางสโมสรจะมีสิทธิ์ไม่ปล่อยตัวนักกีฬาก็ได้ เพราะไม่ใช่รายการในระดับฟีฟ่า แต่กรณีของ มิรันด้า สามารถกลับช่วยทีมฟุตบอลหญิงไทยได้ เพราะได้มีข้อตกลงกับทีมกินตรา ยูนิเวอร์สไซต์ตัส ไว้แล้วว่า หลังจากเสร็จภารกิจช่วยต้นสังกัดในบอลถ้วยยุโรป ช่วงต้นเดือนสิงหาคม เจ้าตัวจะขอมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ให้จบ ก่อนกลับไปช่วยสโมสรอีกครั้ง

นายพาทิศ กล่าวอีกว่า แต่ในรายของ 2 นักเตะสาวไทยที่ไปค้าแข้งในลีกรองของประเทศจีนคือ “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา และ “ตาล” ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ที่ไปเล่นให้กับทีมยูนนาน เหิงจุ้น เป่ยเหลียนนั้น จะขึ้นอยู่กับสโมสรว่าจะยินยอมปล่อยตัวหรือไม่

Advertisement

ขณะที่ “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า นับเป็นเรื่องดีที่ยังสามารถใช้งาน มิรันด้า ในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ได้ แม้ในรอบแรกยังคงไม่มีปัญหา แต่ในรอบรองชนะเลิศ หรือรอบชิงชนะเลิศ จำเป็นต้องพึ่งพามิรันด้า เพราะถือเป็นผู้เล่นในตำแหน่งที่สามารถชี้เป็นชี้ตายได้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ทีมไทยอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และติมอร์ เลสเต ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันขัน ดังนี้ วันที่ 17 สิงหาคม สิงคโปร์ พบ ไทย, วันที่ 19 สิงหาคม ไทย พบ ติมอร์ เลสเต, วันที่ 21 สิงหาคม ฟิลิปปินส์ พบ ไทย และวันที่ 23 สิงหาคม ไทย พบ มาเลเซีย แข่งขันเวลา 18.00 น. ของทุกวันที่แข่งขัน ที่สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image