‘กิเลน’ ลั่นผยองต่อเปิดรังอัด ‘สวาดแคท’ – ‘สุพรรณ’ สู้หนีตายยิบตา ‘แบงค็อก’ จวกเปาล้ำหน้าปริศนา

นายเบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการ ฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร (คลับไลเซนซิ่ง) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และในฐานะรองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าว “โตโยต้า ไทยลีก มีท เดอะ วอร์ริเออร์ส ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียร 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

นายเบนจามิน ตัน กล่าวว่า เรื่องแรกอยากขอบคุณทุกสโมสรในไทยลีก ที่ร่วมประชุมกับ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และให้เลื่อนโปรแกรมเตะเกมสัปดาห์ที่ 25 จากเดิมวันที่ 21 สิงหาคมออกไป เพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาเก็บตัวมากขึ้น ก่อนลงเตะศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง อีกเรื่องคือ ตอนนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นไม่เกิน 15 ปี ที่ จ.ชลบุรี จึงอยากเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจเชียร์ไอ้หนูแข้งไทยกันในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

นายเบนจามิน ตัน กล่าวอีกว่า สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 16-27 สิงหาคมนี้ ซึ่งไทยมีดีกรีเป็นแชมป์เก่า 3 สมัย ครั้งนี้ก็ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์ และอยากให้แฟนบอลไทยช่วยกันซัพพอร์ตด้วย ส่วนโปรแกรมฟุตบอลถ้วย 2 รายการคือ โตโยต้า ลีก คัพ และช้าง เอฟเอ คัพ เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว ซึ่งจะแข่งขันที่สนามบุญยะจินดา และสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ มีนบุรี โดยรอบชิงชนะเลิศ ลีกคัพ จะแข่งที่เอสซีจี สเตเดียม วันที่ 28 กันยายน ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ จะแข่งที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 2 พฤศจิกายน

Advertisement

ขณะที่ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ในสุดสัปดาห์นี้ คู่ไฮไลต์เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 6 มี 30 แต้ม เปิดรังเอสซีจี สเตเดียม พบกับ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อันดับ 10 มี 27 แต้ม ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูโฟร์ยู

“โค้ชทัย” นายอุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยโค้ชทีมเมืองทอง กล่าวว่า หลังจากเลกสองผลงานดี และขยับมาอยู่อันดับที่คาดหวัง ทำให้ทีมมีความมั่นใจยิ่งขึ้น นักเตะเล่นอย่างสนุก และมีความสุข ซึ่งทางโค้ชอเล็กซานเดร กาม่า ได้ดึงศักยภาพผู้เล่นออกมาเต็มที่ สำหรับเกมนี้ก็หวังเก็บ 3 แต้มในบ้านต่อเรื่อง ส่วน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่บาดเจ็บเริ่มฟื้นกลับมาแล้ว และมีโอกาสลงสนามในเกมนี้ แต่ขึ้นอยู่กับโค้ชกาม่า ส่วนโอกาสติดทีมชาติไทยนั้นก็ขึ้นอยู่โค้ชนิชิโนะว่าจะเลือกมุ้ยอยู่ในลิสต์หรือไม่

Advertisement

ขณะที่ มล.โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการทีมนครราชสีมา กล่าวว่า สภาพทีมพร้อมมาก นักเตะทุกคนกระหายที่จะลงสนาม และจะได้กัปตันทีม เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว หายเจ็บกลับมาช่วยคุมเกมรับ ซึ่งเราเตรียมพร้อมแทคติกไว้สู้กับเมืองทอง โดยไม่เน้นตั้งรับ แต่พร้อมเปิดเกมบุก เพื่อหวังเก็บแต้มกลับออกมาอีกด้วย

อีกคู่ที่น่าสนใจ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมรองสุดท้ายในอันดับ 15 มีเพียง 20 แต้ม จะเปิดบ้านรับศึกหนัก “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับ 5 มี 34 แต้ม ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูโฟร์ยู และทรูสปอร์ต เอชดี 2

“โค้ชพร” นายสถาพร วาจาขำ ผู้ช่วยโค้ชทีมสุพรรณบุรี กล่าวว่า สภาพทีมค่อนข้างได้เปรียบ เพราะไม่ต้องเดินทางไกล และได้เล่นในบ้านต่อเนื่อง ทำให้ร่างกายสดกว่า แต่การเจอกับแบงค็อกไม่ง่าย อีกทั้งต้องยอมรับว่า สุพรรณบุรี ต้องหนีตกชั้นเต็มตัว ดังนั้น 5 เกมในบ้านจากโปรแกรม 9 นัดสุดท้ายจะต้องเก็บ 15 แต้มเต็มให้ได้เท่านั้น เพื่อความอยู่รอด เพราะไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว และเราต้องทำหน้าที่ให้เต็มที่

ด้าน “โค้ชเอ็กซ์” นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยโค้ชทีมแบงค็อก กล่าวว่า ช่วงนี้โปรแกรมเตะค่อนข้างแน่น ทำให้ต้องหมุนเวียนนักเตะ อีกทั้งเรายังมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บด้วย แต่ก็พร้อมสู้เต็มที่จนถึงนัดสุดท้าย นอกจากนี้ ยังฝากไปถึงยังคณะกรรมการผู้ตัดสินว่า 2 จาก 3 นัดที่ผ่านมา แบงค็อกยิงบอลเข้าไปแล้ว แต่เจอการตัดสินลูกล้ำหน้าปริศนา ซึ่งมีผลต่อเกม จึงอยากฝากว่า ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เพราะหลายทีมก็โดนเช่นนี้มาแล้ว

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 22 ของฤดูกาล ดังนี้ วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม เวลา 17.45 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ ตราด เอฟซี, เวลา 19.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, เวลา 20.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี

วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบ เชียงใหม่ เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, เวลา 19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และพีทีที ระยอง พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image