‘ฮอดจ์สัน’ยัน’รูนี่ย์’ยืนตัวจริงสิงโต-รับยังจัดแนวรุกไม่ลงตัว

รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังพยายามหาระบบที่ลงตัวที่สุดสำหรับการจัดผู้เล่นแนวรุกให้สามารถใช้งานเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม, แฮร์รี่ เคน หัวหอกท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และเจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมๆ กันได้ หลังจากทดลองให้เคนกับวาร์ดี้ยืนในแดนหน้าและให้รูนี่ย์เป็นหน้าต่ำคอยสนับสนุน แต่กลับทำผลงานไม่น่าประทับใจในเกมอุ่นแข้งชนะโปรตุเกส 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน จนโดนสื่อวิพากษ์วิจารณ์ว่าใช้งานเคนกับวาร์ดี้หนักมากเกินไป เพราะต้องคอยประกบฟูลแบ๊กของอีกฝ่ายในช่วงที่ไม่มีบอล

ปู่รอยยังไม่ชอบใจที่โดนเหน็บแนมว่า ให้รูนี่ย์ได้มีบทบาทในทีมมากเกินไปทั้งที่ผลงานไม่ดีนัก จึงตอบโต้ว่า ไม่ว่าอย่างไรเสีย กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในศึกยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะเขาคือนักเตะที่ติดทีมชาติมา 111 นัด และทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ของทีมที่ 52 ประตู หมายความว่า เขาจะยืนตรงไหนก็ได้ในสนามและทำได้หน้าที่ได้ดีทั้งหมด

ส่วนกรณีการวางระบบการเล่นนั้น ถึงจะเป็นปัญหาก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ดีกับทีม เพราะหมายถึงอังกฤษมีผู้เล่นแนวรุกให้เลือกมากมาย จากที่ไม่ค่อยได้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้มานานมากแล้ว และยืนยันได้ว่าที่ผ่านมา อังกฤษเล่นได้อย่างมีสไตล์ หากตั้งใจพิจารณาดีๆ จะเห็นว่ามีจังหวะทำเกมรุกสวยๆ หลายครั้ง เรื่องฟอร์มการเล่นไม่น่าประทับใจก็เป็นธรรมดาสำหรับนักกีฬาที่ต้องมีวันเล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image