ส.ลูกหนังไทย สั่งทุกสโมสรคุมเข้มความปลอดภัยสนามฟาดแข้งไทยลีก สุดสัปดาห์นี้

“บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายจุดภายในกรุงเทพฯ นั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการกำชับไปถึงสโมสรที่เป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ให้เตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภันเต็มที่

“คิดว่าในเรื่องของฟุตบอลก็น่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราจะไม่มีการประมาท ซึ่งหลังจากนี้ทางสมาคมก็จะแจ้งไปยังทุกสโมสร เพื่อขอความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมของสนามในการเป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขัน รวมไปถึงเรื่องของการรักษความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าสนามให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายกรวีร์ กล่าว

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวอีกว่า สำหรับเทคโนโลยี VAR ที่จะใช้ในศึกไทยลีกนั้น กำลังพยายามเร่งอบรมผู้ตัดสินอยู่ แต่ก็ยังมีอีกหลายขั้นตอนของฟีฟ่า แต่เราจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ VAR ทันใช้ในช่วงท้ายฤดูกาล 2019 ในเดือนตุลาคม เพื่อให้เกิดความโปร่งใส่หลังจากมีการเรียกร้องจากทางผู้ตัดสิน และสโมสร โดยได้ประสานอย่างใกล้ชิดกับทางฟีฟ่า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image