‘เลิฟ’รับอินทรีลุ้นหนักได้‘ชไวนี่-ฮุมเมลส์’ลุยเปิดยูโร

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (ที่ 2 จากซ้าย) และโยอาคิม เลิฟ (ที่ 2 จากขวา / ภาพ AFP)

โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ที่พาทีม “อินทรีเหล็ก” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว ยอมรับว่าต้องลุ้น 2 นักเตะคนสำคัญอย่างบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางกัปตันทีม และมัตส์ ฮุมเมลส์ แนวรับ ซึ่งต่างก็อยู่ในช่วงเรียกความฟิตเพื่อลุยศึกยูโร 2016 อย่างหนัก

โดย “ชไวนี่” เจ็บยาวมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วง 22 นาทีสุดท้ายให้เยอรมนีในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่เปิดบ้านชนะฮังการี ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายยูโรด้วยกัน 2-0 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ส่วนฮุมเมลส์ยังหมดสิทธิช่วยทีม หลังเจ็บน่องในเกมเดเอฟเบโพคาล เยอรมนี รอบชิงชนะเลิศ ที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดแพ้ดวลจุดโทษบาเยิร์น มิวนิก “ว่าที่” ทีมใหม่ของเจ้าตัวในฤดูกาลหน้า ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม

จบเกม บุนเดสเทรนเนอร์พูดถึงอาการชไวน์สไตเกอร์ว่า ฝ่ายหลังยังจับจังหวะเกมได้ไม่มากนัก ส่วนการจะได้เล่นในเกมพบยูเครนวันที่ 12 มิถุนายนหรือไม่นั้น ต้องรอดูเหตุการณ์อีกสักระยะ เช่นเดียวกับฮุมเมลส์

อย่างไรก็ตาม เลิฟที่เคยนำทัพอินทรีเหล็กเป็นรองแชมป์ยูโร 2008 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้ายครั้งแรกในฐานะโค้ชทีมชาติเยอรมนี มั่นใจว่าจะได้อีก 2 ดาวเตะตัวหลักทั้งเยโรม บัวเต็ง และซามี่ เคดิร่า ที่โดนปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังรบกวนทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ฟิตทันเกมกับยูเครน หลังบัวเต็งได้เล่นในเกมอุ่นเครื่องล่าสุดตลอด 90 นาที ส่วนเคดิร่าถูกเปลี่ยนตัวลงมาช่วงพักครึ่ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image