‘วิว’ กรำศึกหนักเดี้ยงถอนตัว2รายการ ‘บ้านทองหยอด’ ให้ ‘วิว-จิว’ ตีแค่เดี่ยวศึกแบดเยาวชนโลก

ความเคลื่อนไหวของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันหนุ่มไทย มืออันดับ 45 ของโลก หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “เอเชีย แชมเปี้ยนชิป 2019” ที่เมือง ซูโจว ประเทศจีน ด้วยการคว้าแชมป์ประเภททีมผสม และประเภทชายเดี่ยว ก่อนลงแข่งขันต่อในศึกเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 “โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2019” แต่หยุดเส้นทางไว้เพียงแค่คัดเลือกหลังแพ้ โซนี่คุนโคโร่ มือ 178 ของโลก จากอินโดนีเซีย

ล่าสุดทางทีมงานผู้ฝึกสอนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดได้ออกมายืนยันว่า “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มีอาการบาดเจ็บที่หลังจากการกรำศึกหนัก ลงแข่งขัน ทั้งประเภทเดี่ยว และคู่ผสม ในศึกแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งจากการตรวจของแพทย์ ระบุว่า จะต้องพักจากการแข่งขันเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในช่วงเดือน สิงหาคม 2 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขัน บีดับเบิ้ลยูเอฟ ซูเปอร์ 100 “IDBI FEDERAL LIFE INSURANCE HYDERABAD OPEN 2019 ที่เมืองไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย วันที่ 6-11 สิงหาคม และบีดับเบิ้ลยูเอฟ ซูเปอร์ 100 “YONEX AKITA MASTERS 2019” ที่เมือง อากิตะ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 13-18 สิงหาคม

นอกจากนี้ ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2019 วันที่ 30 กันยายน-13 ตุลาคม ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย ทางทีมงานผู้ฝึกสอนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้มีการประชุมหารือและได้ข้อสรุปแล้วว่า ทั้ง “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ จะลงสนามช่วยทีมแบดมินตันเยาวชนไทยในศึกชิงแชมป์โลก เฉพาะประเภทเดี่ยวเท่านั้น เนื่องจากในรายการชิงแชมป์เอเชีย ทั้งคู่กรำศึกหนักในการลงแข่งขันทั้งประเภทเดี่ยว และคู่ผสม ทำให้ส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายและอาจจะมีผลระยะยาวต่อทั้งคู่อีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image