กกท. จับมือ ส.จักรยาน-ชลบุรี จัดศึกไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ 12ชาติร่วมชิงชัย หนุนอุตสาหกรรมกีฬา-ท่องเที่ยว

พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ โลหิตนาวี ฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกีฬารายการพิเศษระดับนานาชาติรายการแรกแห่งปี “เอสเอที-ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019” ซึ่งเป็น 1 ใน 3 มหกรรมใหญ่ของ “เอสเอที เวิลด์ อินวิเตชั่น 2019” ที่ประกอบด้วย จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, บาสเกตบอล และวอลเลย์บอล ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม

พันโท รุจ กล่าวว่า กกท.เดินหน้ายกระดับการกีฬาไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงกีฬาและอุตสาหกรรมกีฬา เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงได้จัด 3 กีฬาใหญ่ ทั้งจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, บาสเกตบอล และวอลเลย์บอล โดยครั้งนี้ทั้ง 3 ฝ่ายคือ กกท., สมาคมกีฬาจักรยานฯ และชลบุรี ยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019 ดึงนักปั่นระดับโลกมาแข่งขันที่สนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งภาคตะวันออก จ.ชลบุรี วันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีคอนเสิร์ตศิลปินดัง “มอส” ปฎิภาณ ปฐวีกานต์ และ “แท่ง” ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง รวมทั้งการจัดสปอร์ต เอ็กโป และโอท็อปจำหน่ายสินค้าด้วย โดยเชื่อมั่นว่าทั้ง 3 กีฬาจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า รายการนี้จะมีนักปั่น 12 ชาติมาร่วมชิงชัย ทั้งจากอเมริกาเหนือ-ใต้, ยุโรป, ออสเตรเลีย และเอเชีย ขณะที่นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์จะนำโดย โกเมธ สุขประเสริฐ, ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และดาวรุ่งอีกหลายคน ซึ่งมั่นใจว่านักปั่นไทยถือว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของเอเชีย และจะสามารถทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในรายการนี้ได้แน่นอน

ด้าน นายสุพจน์ กล่าวว่า ชลบุรี ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกจาก กกท. ให้เป็นเมืองกีฬา จึงมีความพร้อมอย่างมากในการจัดศึกบีเอ็มเอ็กซ์ อินวิเตชั่น 2019 ในครั้งนี้ โดยได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ในการร่วมอำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวและผู้ชมเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image