‘เครือซีพี’ หนุนทัพไทยต่อเนื่อง เตรียมพร้อมลุยศึก2มหกรรมกีฬาใหญ่ ‘ซีเกมส์-โอลิมปิก’

ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และนายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ในการสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการสำหรับ 2 มหกรรมกีฬาคือ ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคม 2563 โดยได้มีพิธีลงนามร่วมกันที่ชั้น 21 อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

ศ.(พิเศษ) เจริญ กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ยินดีที่เครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยต่อเนื่อง รวมทั้งในซีเกมส์ 2019 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต้องขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์ ที่สนับสนุนอาหารตามหลักโภชนาการ รวมถึง ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่สนับสนุนด้านการสื่อสาร ซึ่งถือเป็นกำลังใจสำคัญให้นักกีฬาไทย ส่วนการแข่งขันนั้น โอลิมปิคไทย ร่วมกับ กกท. และสมาคมกีฬาต่างๆ เตรียมความพร้อมและฝึกซ้อมนักกีฬาเต็มที่ หวังว่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย แต่ทางเจ้าภาพฟิลิปปินส์จัดชิงชัยในหลายเมือง ทำให้เป็นซีเกมส์ที่มีปัญหามากที่สุดครั้งหนึ่ง แต่ด้วยความร่วมมือของทุกฝ่ายเชื่อว่าทัพนักกีฬาไทยจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ขณะที่ นายขจร กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยมาตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2016 จนถึงศึกซีเกมส์ 2019 และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ถือเป็นภารกิจสำรัญในการแสดงศักยภาพของเครือในการสนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ โดยเมนูอาหารปีนี้ได้คัดสรรพิเศษมากกว่าทุกปี รวมทั้งสิ้น 18 เมนู อาทิ บะหมี่เป็ดย่างโฟรซีซันส์ , กุ้งอบวุ้นเส้น , ข้าวกะเพราไก่, ข้าวปลาลุยสวน ฯลฯ เชื่อว่าจะเป็นส่วนในการส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีต่อนักกีฬาอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จัดช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม โดยมี 11 ชาติอาเซียนร่วมชิงชัยทั้งสิ้นใน 56 ชนิดกีฬา ซึ่งทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันรวม 1,048 คน แบ่งเป็นชาย 605 คน และหญิง 443 คน ขณะที่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดช่วงวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคม 2563 โดยมีนักกีฬาจาก 206 ชาติทั่วโลก เข้าร่วมการชิงชัยในทั้งสิ้น 33 ชนิดกีฬา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image