‘บิ๊กต้อม’ ยันพร้อมกระจายกำลัง4ทีมดูแลเข้มทัพไทยบู๊ ‘ซีเกมส์’ วางเป้าเจ้าทองกีฬาสากล

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม เปิดเผยว่า ความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงเก็บตัวฟิตซ้อมกันอย่างเต็มที่ ซึ่งการเก็บตัวครั้งนี้อย่างตำ่ไม่น้อยกว่า 6 เดือน โดยทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็ได้มีการติดตามและประเมินผลการฝึกซ้อมอยู่ของนักกีฬาทุกทีมอยู่โดยตลอด ซึ่งทุกคนมีความพร้อม และตั้งใจฝึกซ้อม

หัวหน้าทัพไทยกล่าวอีกว่า ทางคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้เตรียมกำหนดการที่จะเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์ร่วมกับนักกีฬาทุกชนิดกีฬา ซึ่งเราจะให้นักกีฬาเดินทางไปล่วงหน้าก่อนแข่งขัน 3 วัน และหลังจากแข่งขันเสร็จ 2 วันก็เดินทางกลับ โดยซีเกมส์ครั้งนี้ทางเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 56 ชนิดกีฬากระจายไปถึง 4 เมือง ประกอบด้วย มะนิลา, คลาร์ก, ซูบิก และเกาะลูซอนใต้ ซึ่งค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องการเดินทางของทัพนักกีฬาไทยพอสมควร และการจราจรติดขัดอยู่บ้าง

“เราได้เตรียมการจัดทีมงานเจ้าหน้าที่แบ่งแยกออกเป็น 4 ทีม ทั้งเจ้าหน้าที่ที่จะดูแลนักกีฬาไทย และทีมแพทย์ที่จะต้องแยกออกเป็น 4 ทีม ทำให้จะใช้คนมากพอสมควร แต่เราก็ได้เตรียมการไว้พร้อมเพื่อกระจายไปดูแลนักกีฬาทุกคน ส่วนสถานที่พักเมืองคลาร์กจะเป็นหมู่บ้านนักกีฬา และจะมีนักกีฬาไทยอยู่ราว 400 คน จากทั้งหมดกว่า 1000 คน ส่วนอีก 3 เมืองเจ้าภาพจะจัดให้พักตามโรงแรมรวมกันกับทุกชาติในแต่ละชนิดกีฬาใกล้กับสนามแข่งขัน เนื่องจากการจราจรติดขัด”

นายธนากล่าวว่า ด้านสนามแข่งขันต่างๆ นั้น เจ้าภาพสร้างขึ้นมาใหม่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเขายืนยันว่าจะเสร็จทันภายในวันที่ 30 ตุลาคมนี้แน่นอน ส่วนสนามอื่นก็จะเป็นการปรับปรุงสนามเดิม ซึ่งคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ทั้งนี้ ตัวเองจะเดินทางไปประชุมร่วมกับทุกชาติ ที่ฟิลิปปินส์ เพื่อตรวจสอบความพร้อมทุกด้านในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ส่วนเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพบรรจุชิงชัย 56 ชนิดกีฬา และหลายกีฬาไม่ได้เป็นกีฬาสากล เราจึงมองตั้งเป้าว่าเราจะเป็นอันดับ 1 ในชนิดกีฬาสากลที่มีบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image