‘สมยศ’ นำทีมเข้าพบ ‘รมว.พิพัฒน์’ ถกบูรณาการลูกหนังไทย ฝากติดตามเตรียมพร้อมจัดศึกยู23เอเชีย

คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางเข้าแสดงความยินดี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ หลังจากเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

พร้อมกันนี้มีคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมด้วย ทั้ง นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายสื่อสารองค์กร, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, นายทรงเกียรติ ลิ้นอรุณรักษ์ สภากรรมการสมาคมฯ, นายธวัช อุยสุย สภากรรมการสมาคมฯ, พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ, นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายกฏหมาย, นายพาทิศ ศุภะพงศ์ รองเลขาธิการสมาคมฯ ฝ่ายต่างประเทศ​ และ​นายสุทธินันท์ บุญมี ที่ปรึกษาสมาคมฯ

ภายหลังการเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการ แต่งตั้งท่านให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในนามนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะทำงาน ได้ขออนุญาติเข้าเยี่ยมคาราวะเพื่อแสดงความยินดีกับท่าน พร้อมกับได้ร่วมกันเเสดงเจตนารมณ์ว่า​ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมที่จะร่วมกัน ​และช่วยกันทำงานให้เป็นไปตามนโยบายและวัตถุประสงค์ของท่าน อย่างเต็มที่

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ได้รบกวนท่านฝากแนวความคิด เรื่องแรกคืออยากให้ท่านเป็นแกนหลักในการบูรณาการการจัดการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการของหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ของการกีฬาแข่งประเทศไทย, กรมพลศึกษา และของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทั้งนี้ทั้งนั้น​ เชื่อมั่นว่าการบูรณาการย่อมทำให้เกิดผลดีกับการพัฒนากีฬาฟุตบอลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้นในทุกๆด้าน

Advertisement

“ประเด็นที่สองฝากท่านช่วยติดตามเรื่องการเตรียมการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้น ในด้านต่างๆ​ ที่กำหนดเตรียมการไว้แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นการกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำเรื่องนี้อยู่แล้ว และคงต้องการการสนับสนุนจากระดับสูงหรือจากทางกระทรวงเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าท่านให้การสนับสนุนการกีฬาแห่งประเทศไทย ผมเชื่อว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยภายใต้การนำของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ก็จะสามารถทำงานได้มีประสิทธิ์ภาพมากยิ่งขึ้น นี่คือสิ่งที่ฝากท่านไว้สองเรื่องนะครับ”

นายกลูกหนังไทยกล่าวว่า ส่วนเรื่องการจัดฟุตบอลโลกร่วม ตอนนี้ยังไม่ได้พูด เราต้องรอสัญญาณจากรัฐบาล เป็นเรื่องที่สมาคมกีฬาฯ เองได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาขอทราบรายละเอียดในการดำเนินการเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้ารัฐบาลมีนโยบายหรือแนวทางยังไงก็สามารถดำเนินการได้เลยทันที

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image