‘บิ๊กอ๊อด’ ยันไม่ล้วงลูก ‘นิชิโนะ’ เฟ้นมือขวาคุมทัพ ‘ช้างศึก’ นัดถก13ส.ค.เตรียมพร้อมเตะใน-นอกประเทศ

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทาง อากิระ นิชิโนะ จะเป็นคนเลือกเอง ตอนนี้เราเสนอชื่อและประวัติผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมทำงานกับนิชิโนะมาประมาณ 7-8 คน ซึ่งทางเราให้นิชิโนะพิจารณาแล้ว โดยนิชิโนะจะตัดสินใจเลือกด้วยตัวเอง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะไม่ไปแทรกแทรงการตัดสินใจ คุณสมบัติของโค้ชก็จะเป็นโค้ชที่มีความรู้ความสามารถ เชื่อว่าเขามีปรัชญาในการทำทีมหรือวิธีการทำทีมของเขาก็จะปล่อยให้เขาทำ และเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของนิชิโนะเองก็คงมีวิธีการส่วนตัวของเขา

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมระหว่างโค้ชและทีมงาน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องจะเชิญทุกคนมาประชุมหารือร่วมกันในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเตรียมทีมทั้งในประเทศและนอกประเทศให้สมบูรณ์ เราเองก็มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วเพราะเรามีประสบกาณ์ในการเดินทางไปแข่งขันทั้งในและต่างประเทศก็ดี

“ส่วนการไปแข่งขันต่างประเทศก็ไม่ต้องห่วง เรามีประสบการณ์อยู่แล้ว บางครั้งอาจจะมีมุมหรือสิ่งที่โค้ชเขามองเห็นความแตกต่างกัน เช่น เวลาการเดินทาง บางท่านเดินทางในช่วงเช้า ไปถึงลงซ้อมบ่าย บางท่าน เดินทางช่วงบ่าย ไปนอน 1 คืน แล้วลงซ้อมในตอนเช้า ซึ่งก็เป็นแทคติกของแต่ละคน จากประสบการณ์ที่ผ่านมาแต่ละท่านไม่เหมือนกันวิธีคิดแตกต่างกัน”

“เรื่องผู้อำนวยการทีมชาติไทย จะมีการนัดผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาพิจารณาในวันที่ 13 เช่นเดียวกัน มีหลายท่านเสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่ เราก็ได้พิจารณากันอยู่ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ผมเป็นคนชอบทำอะไรเป็นขั้นตอน มีคณะกรรมการมีข้อมูลในการตัดสินใจ”

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image