‘ซิโก้’พอใจลูกทีม เตรียมพา ‘ช้างศึก’เข้าถวายพระพรในหลวง

หลังจากที่ ขุนพล “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ จอร์แดน 2-0 ที่ราชมังคลากีฬสถาน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน โดยเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 14 และเป็นการคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีของทีมไทย หลังจากครั้งล่าสุดได้เมื่อปี พ.ศ.2550 นั้น

“โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอบคุณน้องๆ นักฟุตบอล สต๊าฟโค้ช ที่ช่วยกันทำงานอย่างหนัก จนสามารถคว้าแชมป์มาได้ในที่สุด เกมแรกอาจจะทำให้ผิดหวังไปบ้าง แต่ทุกคนสู้ กลับมาเล่นกันได้เป็นทรงมากขึ้น ถือว่าทำเพื่อความสุขของแฟนบอลไทย และทดสอบก่อนจะไปฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หลังจากนี้มีเวลา 3 เดือน ก็จะกำชับนักบอลให้เตรียมตัวให้ดี โดยพรุ่งนี้ (6 มิถุนายน) จะพานักบอลไปถวายพระพร ที่พระบรมมหาราชวังด้วย

ด้าน อัดดาลาห์ อาบู เซมา เฮดโค้ชจอร์แดน กล่าวว่า เป็นเกมที่สนุกและมีแฟนบอลเข้ามาชมมาก ยินดีกับไทยที่สามารถเอาชนะได้ ซึ่งไทยมีระเบียบการเล่นที่ดี และแข็งแกร่งขึ้นมาก มองว่ามีโอกาสที่จะไปฟุตบอลโลกได้เช่นกัน ส่วนการเจอกับออสเตรเลียนั้น มองว่าถ้าเล่นในบ้านก็มีโอกาสเอาชนะได้ แต่ไปเยือนออสเตรเลียนั้นเป็นงานที่ยากมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image