‘บุรีรัมย์’ จัดกิจกรรม ‘โร้ด โชว์ โมโตจีพี’ 4ภาคทั่วไทย โหมโรงปลุกกระแสการท่องเที่ยวคึกคัก

นายดำรงชัย เนรมิตรตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “โร้ด โชว์ โมโตจีพี กับ การท่องเที่ยววิถีอีสาน” ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ประจำปี 2562 ช่วงวันที่ 4-6 ตุลาคม ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก “แนน” รสริน พิศเพลิน มิสแกรนด์จังหวัดบุรีรัมย์ มาร่วมประชาสัมพันธ์ด้วย

นายดำรงชัย กล่าวว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้จังหวัดบุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2563 ซึ่งนับเป็นโอกาสดีของบุรีรัมย์ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ ผ่านกิจกรรมโมโตจีพี ทั้งด้านวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ด้านเศรษฐกิจ ตลอดจนกิจกรรมการแข่งขัน ซึ่งถือว่าโมโตจีพีมีบทบาทสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วโลก เพื่อมาชมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทยอย่างมาก ทั้งด้านการท่องเที่ยว ด้านเศรษฐกิจ ด้านการให้บริการ ความร่วมมือของภาครัฐ และเอกชน รวมทั้งการกระจายรายได้สู่ชุมชน

นายดำรงชัยกล่าวอีกว่า จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้จัดกิจกรรม “โร้ด โชว์ โมโตจีพี กับ การท่องเที่ยววิถีอีสาน” จำนวน 4 ครั้ง 4 ภาค โดยครั้งที่ 1 ภาคใต้ วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน (ป่าตอง) จ.ภูเก็ต, ครั้งที่ 2 ภาคกลาง วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ, ครั้งที่ 3 ภาคอีสาน วันที่ 19 สิงหาคม 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.ขอนแก่น และครั้งที่ 4 ภาคเหนือ วันที่ 21 สิงหาคม 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการโมโตจีพี กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สนามแข่งรถ ระดับโลก สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต รวมถึงหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน โมเดลแบบจำลองการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมการแสดงเปิดงานชื่อชุด “อารยธรรมปราสาท สองยุค” รวมทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของกลุ่มหัตถกรรมจากไม้ตาล, ผ้าภูอัคนี จากหมู่บ้านท่องเที่ยวโดยชุมชน หมู่บ้านท่องเที่ยวโอท็อป นวัตวิถี ของวิสาหกิจชุมชน กลุ่มข้าวเม่า ผลิตภัณฑ์กุ้งจ่อม

Advertisement

ทั้งยังมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกจาก เมกะ คาสเซิ่ล บุรีรัมย์ เมกะสโตร์ และยังมีการจำหน่าย ลูกชิ้นหมูยืนกินจากร้านลูกชิ้นทองดี ซึ่งได้รับรางวัลในการประกวดแชมป์ลูกชิ้นหมูรสเด็ด ในงานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ประจำปี 2562 ของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งการจัดนิทรรศการของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ อาทิ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ชมรมโรงแรมและที่พัก ชมรมมัคคุเทศก์ เป็นต้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image