‘ตราด’ อ่วม!โดนฟันโทษปรับรวม1.6แสน ชงคณะเชิ้ตดำร่วมชี้ชาด ‘ชัยฤกษ์’ ให้ตูประชัย ‘บุรีรัมย์’

จากกรณีเหตุการณ์ปัญหาในเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 คู่ระหว่าง ตราด เอฟซี พ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ซึ่งในนาทีที่ 85 มีจังหวะปัญหาเมื่อ อันเดรส ตูเนซ เล่นฟรีคิกเร็วจ่ายบอลให้ นาสเซอร์ บาราซิต หลุดเข้ายิงประตูชัย แต่นักเตะตราดเข้าไปโวยผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม เนื่องจากมองว่าเล่นบอลไม่ตรงจุด และวอร์คเอาต์ออกจากสนามไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม คณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และข้อประท้วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมพิจารณาก่อนที่ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการฯ ได้แถลงผลการพิจารณาว่า คณะกรรมการฯ เห็นว่า ในจังหวะดังกล่าวเป็นดุลยพินิจของผู้ตัดสินที่สามารถปล่อยให้เล่นเร็วได้ อย่างไรก็ตาม จะส่งเรื่องให้คณะกรรมผู้ตัดสินร่วมพิจารณา ซึ่งหากมีความเห็นแตกต่างก็สามารถทักท้วงได้

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวอีกว่า ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นหลังระหว่างเกมที่นักเตะเหมือนจะวอล์กเอาท์ออกจากการแข่งขัน รวมถึงหลังจากจบเกมที่กองเชียร์ตราดไม่พอใจขว้างปาขวดน้ำใส่ทีมงานผู้ตัดสิน และด้านนอกสนามยังมีการไปตะโกนโห่ไล่ทีมงานผู้ตัดสิน รวมนักเตะทีมบุรีรัมย์ที่อยู่ในรถบัสด้วยนั้น คณะกรรมการฯ มีมติบทลงโทษทีมตราด เอฟซี ดังนี้

ปรับ 60,000 บาท จากการที่เจ้าหน้าที่ทีมรวม 3 คน ประท้วงโดยสั่งให้นักกีฬาหยุดการแข่งขันชั่วคราว, ปรับ 30,000 บาท กรณีประท้วงการตัดสิน จนทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงัก, ปรับ 10,000 บาท กรณีด่าบุคคลใดด้วยถ้อยคำหยาบคาย หรือ เยาะเย้ย ดูหมิ่น
ปรับ 30,000 บาท กรณีกองเชียร์ขว้างปาสิ่งของลงไปในสนาม และปรับ อีก 30,000 บาท กรณี ความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยในสนาม
รวมลงโทษปรับทีมตราด เอฟซี 160,000 บาท แต่ทั้งนี้ ทีมตราดยังมีเวลาในการยื่นอุทธรณ์โทษ

Advertisement

ส่วนกรณีที่เรียก สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดมา จากเหตุที่แสดงกิริยาไม่เหมาะสมในเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดบุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในวันที่ 4 สิงหาคมนั้น โดยสรรวัชญ์ถูกเปลี่ยนตัวออก และมีการถ่วงเวลา อีกทั้งยังแสดงท่าทีคล้ายจะยั่วยุแฟนบอลเจ้าถิ่น คณะกรรมการฯ เห็นว่า วันดังกล่าวสรรวัชญ์ได้ถูกคาดโทษใบเหลืองไปแล้ว จึงไม่ได้เพิ่มโทษ แต่ได้มีการตักเตือนนักเตะไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image