หมดสภาพ! ‘ช้างศึกยู18’ เจ๊าแข้งเจ้าภาพ ‘เวียดนาม’ ไร้สกอร์ 0-0 ร่วงรอบแรกศึกอาเซียนในรอบ14ปี

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัย ยันเสมอกับเจ้าภาพ ทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไร้สกอร์ 0-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 4 ที่ทองนัต สเตเดียม นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม

เกมนี้ ช้างศึก ยู 18 จัดชุดเต็มนำโดยกองหน้าอย่าง อชิตพล คีรีรมย์ และสิทธินันท์ รุ่งเรือง พร้อมด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เริ่มเกมมาทั้งสองทีมสู้กันอย่างหนักตรงกลางสนาม และเป็นไทยที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท เปิดบอลให้ อชิตพล คีรีรมย์ ได้โหม่งแต่บอลข้ามคาน และไม่มีจังหวะเพิ่มเติม จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง เกมเปิดมากขึ้น นาที 55 อชิตพล คีรีรมย์ ได้หลุดไปกระดกข้ามตัวผู้รักษาประตู แต่บอลไม่ตรงกรอบ นาที 59 เวียดนามได้ลุ้นจาก เหงียน ตอง นัท ได้ยิงโล่งๆ แต่ติดเซฟของโสภณวิชญ์ รักญาติ นาที 68 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเตะมุม ที่ ณัชชา พรมสมบูรณ์ ได้แปจ่อๆ แต่ก็ยังไปติดบล็อคบนเส้น

นาที 70 ไทยสวนกลับเวียดนามคนละหมัด ทั้งจาก สิทธินันท์ รุ่งเรือง และเหงียน ตอง นัท แต่ก็ยังติดเซฟผู้รักษาประตูทั้งคู่ นาที 75 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำจากลูกฟรีคิก ที่ กัณตภณ คีรีแลง ที่เพิ่งลงสนามมาได้แปจ่อๆ ไปติดเซฟผู้รักษาประตู นาที 80 เวียดนามได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงของ บุย เทียน ชินห์ แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปอีก ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม

Advertisement

จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ เวียดนาม 0-0 ทำให้ทีมไทยลงเตะ 4 นัด เสมอ 2 แพ้ 2 มีเพียง 2 แต้ม รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม พร้อมกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มครั้งแรกในรอบ 14 ปี นับตั้งแต่ปี 2005 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วน เวียดนาม ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 7 แต้ม อยู่อันดับ 3 ยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไปในเกมเตะนัดสุดท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ห้า พบกับ มาเลเซีย ที่สนาม เจิน ลอง ในวันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลา 15.30 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image