‘เพชรดำ-เอ็นนาฮาชิ’ พร้อมดวลเดือดคิกบ็อกซิ่ง แย่งเข็มขัดแชมป์ศึก ONE: DREAMS OF GOLD

ศึก ONE: DREAMS OF GOLD วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีคู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของนักชกไทย “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่เพิ่งสอยเข็มขัดเส้นนี้มาครองได้เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจะประลองฝีมือผู้ท้าชิงหน้าใหม่ที่จะมาเปิดตัวในไฟต์นี้อย่าง “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” ที่ได้ตั๋วขึ้นชิงแชมป์โลกทันที การันตีว่าฝีมือไม่ธรรมดา

เพชรดำ คลุกคลีกับมวยไทยมาตั้งแต่วัย 8 ขวบ เดินสายชกแถวอุบลราชธานีบ้านเกิด ก่อนจะมาได้ดิบได้ดีช่วงที่ย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ ปักหลักที่ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมีสถานที่ปลุกปั้นนักมวยไทยฝีมือดีหลายคน ทั้ง สามเอ, น้องโอ๋ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในฐานะผู้คว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE

ประสบการณ์บนสังเวียนมวยไทย 116 ไฟต์ บวกดีกรีแชมป์หลายเส้น ทั้งสนามมวยเวทีลุมพินีและแชมป์ประเทศ 118 ปอนด์, แชมป์ WBC 126 ปอนด์ และแชมป์โตโยต้ามาราธอน 135 ปอนด์ คงพอยืนยันได้ว่าฝีมือเพชรดำบนสังเวียนผืนผ้าใบไม่ไก่กา 

แต่สำหรับการแข่งขันไฟต์นี้ที่เป็นกติกาคิกบ็อกซิ่ง ที่ผ่านมาเพชรดำผ่านกติกานี้มาเพียง 2 ครั้ง กับแชมป์รายการไรซ์จากแดนอาทิตย์อุทัย “มาซาฮิเดะ คูโด” ที่ช่ำชองการชกคิกบ็อกซิ่ง มีสถิติร่วม 30 ไฟต์ แต่เมื่อเจอหมัดซ้ายสุดอันตรายของเพชรดำเข้าเต็มหน้า จึงอวสารไฟต์นั้นไปในนาทีแรกของยกที่ 2

Advertisement

เพชรดำ ขึ้นสังเวียนคิกบ็อกซิ่งอีกครั้งในไฟต์ต่อมา ในนัดชิงแชมป์โลก ONE กับ “อีเลียส มาห์มูดี” ที่สันทัดมวยไทย ดีกรีแชมป์ 3 สมัย ผ่านสังเวียนมา 33 ครั้ง การแข่งขันดำเนินไปอย่างถึงพริกถึงขิง หนุ่มแน่นทั้งคู่ตาต่อตาฟันต่อฟัน จนถึงยกสุดท้าย มาห์มูดี ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุใต้เข็มขัด ทำให้ชกต่อไม่ได้ กรรมการจึงรวมคะแนนที่สะสม และชูมือให้เพชรดำเป็นผู้ชนะไปอย่างเอกฉันท์

ทางด้าน “อิเลียส เอ็นนาฮาชิ” นักชกชาวดัตช์-โมร็อกโก วัย 23 ปี ที่เติบโตมาจากการสู้ชีวิตในฐานะผู้อพยพชาวโมร็อกโก ไปอาศัยอยู่เนเธอร์แลนด์ พ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ แม่ทำงานในบ้านพักคนชรา 

เอ็นนาฮาชิ ชอบเล่นฟุตบอลแต่เด็ก แต่ด้วยสายเลือดนักสู้ตั้งแต่สมัยพ่อและลุงที่เป็นนักคาราเต้ ทำให้เอ็นนาฮาชิเริ่มฝึกคิกบ็อกซิ่งตามลูกพี่ลูกน้องเมื่อวัย 11 ปี ภายใต้ความสนับสนุนจากพ่อที่คอยร่วมซ้อมกับเขาจนทุกวันนี้
เอ็นนาฮาชิ ผ่านเวทีมาทั้งสิ้น 37 ครั้งแพ้เพียง 3 ครั้ง มีดีกรีแชมป์โลก Enfusion, แชมป์โลก Blade ที่ประเทศญี่ปุ่น และแชมป์โลก WFL ที่ประเทศจีน รวมการป้องกันตำแหน่งแล้วถือว่าเขาประสบความสำเร็จในการชิงแชมป์และป้องกันแชมป์มาทั้งสิ้น 6 ครั้ง ก่อนจะได้เซ็นสัญญากับ วัน แชมเปียนชิพ และในนัดเปิดตัวก็ได้ตั๋วขึ้นชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งกับเพชรดำในทันที

ความอันตรายของ เอ็นนาฮาชิ อยู่ที่ประสบการณ์ที่ผ่านการฝึกฝนคิกบ็อกซิ่งมากว่า 12 ปี และการแข่งขันบนเวทีที่มีมากกว่าเพชรดำสำหรับกติกานี้ ในขณะที่เพชรดำเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านมวยไทย ใช้อาวุธหมัด เท้า เข่า ศอก ได้อย่างครบเครื่อง โดยเฉพาะแข้งซ้ายทรงพลังที่ส่งให้เพชรดำคว้าชัยมาถึงวันนี้ ที่สำคัญเขามีประสบการณ์ลูกล่อลูกชนกับคู่แข่งขันมาอย่างโชกโชนกว่า 100 ไฟต์ 

คนรู้ดีเรื่องกีฬาจะรู้ว่า “มวยไทย” กับ “คิกบ็อกซิ่ง” นั้นต่างกันอย่างไร นอกจากการงดใช้ศอก และใช้เข่าในบางวัตถุประสงค์แล้ว การเคลื่อนไหวของคิกบ็อกซิ่งจะเร็วกว่ามวยไทยอย่างเห็นได้ชัดเจน เพชรดำจึงต้องทำการบ้านอย่างหนักในเรื่องการฝึกออกอาวุธและเคลื่อนไหวร่างกายให้มีความรวดเร็วขึ้นตามสไตล์ของคิกบ็อกซิ่ง

ศึกนี้จึงมีความได้เปรียบเสียเปรียบกันอย่างคนละอย่าง เป็นการประกบคู่ได้สุดสูสี และเชื่อว่าเวที วัน แชมเปียนชิพ ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จะลุกเป็นไฟกับความมันของไฟต์นี้อย่างแน่นอน

การแข่งขันครั้งนี้ใช้ชื่อว่า ONE: DREAMS OF GOLD จะจัดเป็นครั้งสุดท้ายในประเทศไทยสำหรับปี 2562 ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า แฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้จึงห้ามพลาดเด็ดขาดกับโอกาสที่จะได้สัมผัสความตื่นเต้นเร้าใจจากทัพนักกีฬาการต่อสู้ระดับโลกถึง 30 ชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image