บทเรียนสำคัญ! ‘บิ๊กอ๊อด’ ให้โอวาทหัวหอก ‘ช้างศึกยู15’ เปลี่ยนทัศนคติ-ปรับพฤติกรรมในและนอกสนาม

จากเหตุการณ์กรณีที่นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่พ่าย มาเลเซีย 1-2 ชวดแชมป์อาเซียน และยังมีเหตุการณ์วุ่นวายวางมวยกันในช่วงท้ายเกมด้วยนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เชิญทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี พร้อมด้วยผู้ปกครอง และ ก้องภพ สร้อยรัก กองหน้าทีมชาติไทย เข้าพบเพื่อให้โอวาท ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายระหว่างเกมนัดชิงชนะเลิศกับนักฟุตบอลทีมชาติมาเลเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ จ.ชลบุรี

พล.ต.อ.สมยศ ได้ให้โอวาทแก่ ก้องภพ สร้อยรัก ขอให้ปรับเปลี่ยนทัศนคติ และพฤติกรรม ทั้งในและนอกสนาม กลับมามุ่งมั่นทำผลงานให้ดีกว่าเดิม และก้าวไปเป็นนักเตะที่ดีเพื่ออนาคตของตัวเอง และครอบครัวต่อไป ซึ่งตัวนักกีฬาเองรับปากและน้อมรับ และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ รวมทั้งทีมงานผู้ฝึกสอนและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆ คนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะนำไปเป็นบทเรียนต่อไป

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี มีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่สนามธุวันนา นครย่างกุ้ง ประเทศพม่า ช่วงระหว่างวันที่ 18-22 กันยายนนี้ ซึ่งทีมไทยอยู่สายเค ร่วมกับ เจ้าภาพ พม่า, เกาหลีใต้ และไต้หวัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image