‘ธเนศ’ บุกสมาคมฟุตบอลฯ ยื่นเอกสาร ทวง6แต้มคืนให้กับ ‘กูปรี’ แจงศาลกีฬาโลกรับเรื่องอุทธรณ์

“บิ๊กนาย” นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ทีมชั้นนำศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ได้เดินทางไปยื่นเอกสาร ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เพื่อทวง 6 แต้มจากกรณีทีมอีสาน ยูไนเต็ด ติดค้างเงินเดือนนักเตะต่างชาติ ตั้งแต่ฤดูกาล 2015 โดยทางศาลกีฬาโลกได้รับเรื่องอุทธรณ์ในกรณีนี้ จนทำให้โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดแต้มถึง 6 คะแนนทำเอาต้องหลุดโผทีมลุ้นโควต้าใน เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ

นายธเนศ เครือรัตน์ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า “วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกสมาคมให้ส่งเรื่องไปถึงฟีฟ่าในการคืนแต้มให้กับศรีสะเกษทั้งหมด 6 แต้ม”

“การตัดแต้มถือเป็นข้อผิดพลาดในเรื่องการส่งเอกสารของสมาคม ฉะนั้นทางสมาคมต้องผสานเรื่องไปทางฟีฟ่า และสั่งให้ฟีฟ่าคืนแต้มให้กับเรา”

“เราเข้าใจดีสมาคมไม่สามารถคืนแต้มให้เราได้ เพราะสมาคมเองอยู่ภายใต้การดูแลของฟีฟ่า แต่สมาคมต้องผสานงานและชี้แจงให้ทราบว่าการหักแต้มในครั้งนี้ไม่ใช่ความผิดพลาดของศรีสะเกษ เป็นเรื่องความผิดพลาดในการส่งเอกสารของสมาคมล้วนๆเลยซึ่งวันนี้ก็เดินทางมายื่นเรื่องถึงสมาคมและท่านนายกก็รับเรื่องพืจารณาแล้ว”

Advertisement

“ทางสมาคมต้องช่วยศรีสะเกษนะครับ สมามก็ทราบดีเพราะมีหลักฐานในการส่งเอกสาร การส่งเอกสารผ่านอีเมลล์มันมีวันที่และเวลาระบุ สมาคมส่งช้าถึงเราถึง 61 วัน มันเลยวันที่ฟีฟ่าจะตัดแต้มหรือปรับเราตกชั้น ฉะนั้นมันก็ต้องมีใครมารับผิดชอบให้เราในเรื่องนี้”

“ในการยื่นอุทธรณ์ถึงศาลกีฬาโลกถ้าเขารับเรื่องแล้ว แสดงว่าเรื่องนี้จะถูกนำมาพิจารณาอันนี้คือเรื่องในการจ่ายเงินให้กับนักเตะชาวฝรั่งเศส มันคนละเรื่องในกรณีหัก 6 แต้ม เรื่องหัก 6 แต้ม คือเราไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของฟีฟ่า”

“เรื่องของศาลกีฬาโลกคือเรื่องจ่ายเงินของบริษัทอีสาน ยูไนเต็ด ไปเซ็นสัญญากับนักเตะฝรั่งเศสตอนหลังอีสานกลับมาเป็น ศรีสะเกษ เอฟซี เขาเลยตามมาปรับเรา ซึ่งมันไม่ใช่”

Advertisement

ปัจจุบัน ศรีสะเกษ เอฟซี รั้งอันดับ 7 ขอศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการมี 39 แต้ม ซึ่งห่างจากโซนเลื่อนชั้น 5 แต้ม สำหรับมีโปรแกรมนัดต่อไปบุกเยือน ระยอง เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง วันที่ 18 สิงหาคม เวลา 18.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image