‘โค้ชก้าง’ กร้าวประเดิมคุมทัพ ‘ชบาแก้ว’ ผงาดแชมป์อาเซียน3สมัยซ้อน ยึดแข้งเก๋าผสมรุ่นใหม่สู้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ล่าสุดเมื่อวันที่่ 14 สิงหาคม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 กลุ่มเอ ประกอบด้วย มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ ,ติมอร์ เลสเต และไทย(เจ้าภาพ) ซึ่ง “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่า 2 สองติดต่อกัน ได้ส่ง “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าว ที่ห้องประชุมภายในโรงแรมชลอินเตอร์ จ.ชลุบรี

“โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการทำหน้าที่เข้ามาคุมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยได้มีการเตรียมความพร้อมกันมาระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างผู้เล่นชุดใหม่และชุดเก่า ในการลงเล่นครั้งนี้ คิดว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ครั้งเดิมทำไว้ว่าอย่างไร เราต้องทำให้ได้ตามมาตรฐานที่เคยเป็น

เฮดโค้ชทัพชบาแก้วกล่าวอีกว่า นักเตะมีความมุ่งมั่นตั้งใจเป็นอย่างดี ทุกคนพยายามกันอย่างเต็มที่ คาดว่าครั้งนี้เราจะใช้นักเตะทั้งเก่าและใหม่ผสมกัน พี่ๆ บางคนก็อาจจะมีอายุที่เยอะแล้ว บางคนก็เป็นเด็กมาก บางคนที่นั่งม้านั่งสำรองก็ทำได้ดีขึ้น เขาพร้อมที่จะได้เล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างเต็มที่

“ในการฝึกซ้อมทุกคนมีความเข้าใจในแทคติก ที่เป็นห่วงก็คือเด็กใหม่ ที่ไม่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ ไม่เหมือนกับรุ่นพี่ แต่ถ้าเขามีโอกาสได้เล่นหรือผ่านสักเกม สองเกม ผมว่าเขาน่าจะดีขึ้น เพราะดูจากทีมอื่นๆ ที่ร่วมแถลงข่าวในวันนี้ทุกทีมเตรียมทีมมาดี ในอาเซียนของเราตอนนี้ ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาก ตั้งแต่รุ่นเล็กจนมาถึงรุ่นใหญ่”

Advertisement

“เราหวังว่าจะทำให้ได้ คว้าแชมป์ให้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากเห็นวิธีการเล่นที่ดีขึ้น แต่ต้องสอดคล้องกับผลการแข่งขันต้องออกมาดีด้วยอันนี้คือสิ่งที่สำคัญ ทำให้คนไทยมีความสุข ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ครับ” โค้ชก้าง กล่าว

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 15-27 สิงหาคม 2562 ที่ จ.ชลบุรี โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย ที่สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติติมอร์ เลสเต ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 19 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ทีมชาติฟิลิปปินส์ พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 21 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น.

และรอบรองชนะเลิศ กับ นัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันที่สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 25 และ 27 สิงหาคม 2562 ตามลำดับ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image