‘โจ้ ห้าหลา’ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย เตรียมเปิดอะคาเดมี่ฟุตบอล ถ่ายทอดประสบการณ์สู่แข้งเยาวชน

“โจ้ ห้าหลา” ศรายุทธ ชัยคำดี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวในการเปิดอะคาเดมี่ภายใต้ชื่อ ชัยคำดี ซอคเกอร์ สคูล (Chaikamdee Soccer School) ขึ้นที่สนามไทยรามัญ เขตคลองสามวา มีนบุรี เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์สู่นักเตะเยาวชน

“โจ้ ห้าหลา” เปิดเผยว่า เป็นความตั้งใจที่อยากจะทำ อะคาเดมี่ สอนฟุตบอลเด็กๆ อยู่แล้ว ซึ่งช่วงนี้มีโอกาส หลังจากว่างงานโค้ชก็ได้โอกาสมาทำจริงๆ จังๆ ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มเดินหน้าไปบ้างแล้วด้านการประชาสัมพันธ์ ต่อจากนี้จะเริ่มเดินสายเปิดฟุตบอลคลินิกตามโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงก่อนเพื่อดูกระแสตอบรับ

“ชัยคำดี ซอคเกอร์ สคูล คืออะคาเดมี่ที่เราจะสอนนักฟุตบอลรุ่นใหม่ให้เข้าใจการเล่นฟุตบอลตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นทักษะพื้นฐาน, ทัศนคติในการเล่นฟุตบอล เพื่อสอนให้เขาก้าวขึ้นมาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต”

อดีตกองหน้าทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม การเปิดอะคาเดมี่ ไม่ได้หมายความว่าจะทิ้งงานโค้ช เพียงแต่จะใช้เวลาว่างจากงานโค้ชมาทำเท่านั้น โค้ชก็ยังรับอยู่หากมีทีมให้ความสนใจก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอด

Advertisement

สำหรับรายละเอียดเปิดรับสมัครแข้งเยาวชนอายุระหว่าง 6-15 ปี ที่มีความสนใจด้านกีฬาฟุตบอล เข้ามาฝึกฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น. โดยมีค่าเรียน 3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจะได้ชุดซ้อมฟรี 2 ชุด และฟรีค่าแรกเข้า ผู้สนใจสามารถติดต่อที่ โค้ชโจ้ 087-101-3450 และโค้ชน้อย 063-853-9463

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image