‘ชนาธิป’ กร้าวพา ‘ช้างศึก’ คว้าแชมป์กลุ่มคัดบอลโลก กระตุ้นแข้งไทยพัฒนาฝีเท้า

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เปิดใจว่า อยากพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์กลุ่มในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง พร้อมกระตุ้นนักเตะไทยพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อพาวงการฟุตบอลไทยเดินหน้า

ชนาธิปกล่าวว่า ตัวเองมองไปถึงการคว้าแชมป์กลุ่มเลย ซึ่งอยากชนะทุกทีม อยากพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเอง เพื่อช่วยทีมชาติอยู่แล้ว รวมถึง พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และก็ นิว (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์) ที่มาเล่นที่นี่ด้วยการพัฒนาตัวเองของพวกเราหวังว่าจะสามารถช่วยเพื่อน และช่วยทีมชาติได้

“แต่ว่าเพื่อนๆ ทีมชาติก็ต้องช่วยกันทำงาน ช่วยกันพัฒนาตัวเอง เพื่อให้ฟุตบอลไทยพัฒนาไทยขึ้นไปอีก ไม่ว่าใครจะมาเป็นโค้ชก็เรียนรู้ซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ต่อให้โค้ชเป็นโค้ชที่เก่งหรือเป็นนักฟุตบอลเราต้องปรับตัวเข้าหาซึ่งกัน ไม่งั้นฟุตบอลก็ไม่สามารถพัฒนาไปได้” ชนาธิกล่าว

ดาวเตะจอมพลิ้วไทยกล่าวอีกว่า เราก็ต้องให้ความร่วมมือกับเขาด้วย เพราะเขาพูดแล้วต้องแปลภาษา เราต้องพยายามมีสมาธิในการฟัง ทุกคนต้องรู้ว่าหน้าที่ของเราคืออะไร เราต้องมีระเบียบวินัย กว่าจะมาติดทีมชาติคิดว่ามันยาก และคิดว่าทุกคนน่าจะรู้หน้าที่ เพราะทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมากพอ

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image