‘ลาลีก้า’ โชว์มิติใหม่เปิดศึกฤดูกาล 2019-2020 ขยับใกล้ชิดปลุกกระแสแฟนบอลไทยชมลูกหนังสเปน

โฆเซ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทนลาลีก้า สเปน ในประเทศไทย จัดแถลงข่าวนำเสนอความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในลาลีก้า สเปน ฤดูกาลใหม่ ทั้ง ทีมใหม่ เพลงใหม่ ลูกฟุตบอลใหม่ นักเตะใหม่ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดฤดูกาล 2019-2020 รวมถึงกิจกรรมและโครงการความร่วมมือต่าง ๆ ของลาลีก้า กับภาคส่วนต่างๆ ในประเทศไทย ที่ร้าน Broken Eggs เอกมัย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม

โฆเซ มาเรีย โกตอร์ กล่าวว่า ศึกฟุตบอลลาลีก้า ฤดูกาลใหม่ปี 2019-2020 เริ่มต้นในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ โดยมีสิ่งใหม่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น 3 ทีมใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาคือ โอซาซูน่า, กรานาด้า และมายอร์ก้า รวมทั้งนักเตะใหม่ชื่อดังที่เข้ามาทั้ง เอเด็น อาซาร์ ของรีล มาดริด, แฟร้งกี้ เดอ ยอง ของบาร์เซโลน่า และเจา เฟลิกซ์ ของแอตเลติโก้ มาดริด รวมทั้งนักเตะดังคนอื่นที่เข้ามาสร้างสีสันให้ลาลีก้าในปีนี้มากมาย

โฆเซ มาเรีย โกตอร์ กล่าวอีกว่า ศึกลาลีก้าปีนี้มีความน่าสนใจทั้งในเรื่องสนามแข่งขันแต่ละทีมที่มีความโมเดิร์น รวมทั้งเกมดาร์บี้แมตช์ โดยเฉพาะศึกเอลกลาซิโก้ระหว่าง รีล มาดริด และบาร์เซโลน่า ขณะที่การถ่ายทอดสดจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ทั้งการใช้โดรน ภาพช้า 360 องศา พร้อมด้วยกล้องถ่ายทอดสด 15-21 ตัว ต่อเกม และกล้องถ่ายภาพช้าอีก 6 ตัว พร้อมถ่ายทอดสดครบทั้ง 380 แมตช์ และยังมีเทคโนโลยี VAR ที่ใช้ในการตัดสินการแข่งขัน รวมถึงเพลงประจำการแขงขันเพลงใหม่จากผลงานการประพันธของ ลูคัส บิดัล นักประพันธ์เพลงดีกรีรางวัลแกรมมี่ อวอร์ด อีกด้วย

“ลาลีก้า เต็มไปด้วยนักเตะสตาร์ดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และเซร์คิโอ้ รามอส รวมทั้งโค้ชที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดของยุโรปอย่าง ซีเนอดิน ซีดาน และเอร์เนสโต้ วัลเบเด้ อีกหนึ่งสิ่งใหม่คือลูกฟุตบอลจะเปลี่ยนมาใช้เป็นยี่ห้อพูม่าเป็นครั้งแรก ซึ่งด้วยสิ่งใหม่ที่เข้ามาเพิ่มเติมในการแข่งขันฤดูกาลนี้จะทำให้ศึกลาลีก้ามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น”

Advertisement

โฆเซ มาเรีย โกตอร์ กล่าวว่า สำหรับการถ่ายทอดสดลาลีก้า ในประเทศไทยนั้น จะถ่ายผ่านทางชื่อง BeIN Sport Connect พาร์ทเนอร์ในไทย ซึ่งเป็นสัญญาปีสุดท้ายแล้ว แต่ก็จะพยายามต่อสัญญาออกไป เพื่อทำให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลลาลีก้ากันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ลาลีก้า พยายามที่จะเข้าถึงคนไทยมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างสื่อสังคมออนไลน์ให้เป็นภาษาไทย ทั้งเฟสบุ๊ก, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์, ยูทูป และช่องทางอื่น เพื่อเพิ่มช่องให้แฟนชาวไทยได้ใกล้ชิดมากขึ้น

“สำหรับไทยเป็นหนึ่งประเทศที่ให้ความสำคัญ เพราะเรารู้ว่ามีแฟนมากมาย วิธีเดียวที่จะเชื่อมกันคือต้องมาอยู่ด้วยกัน ผมจึงย้ายมาอยู่ไทยถาวรตั้งแต่ 2 ปีก่อน เราอยากจะเข้าใจความต้องการของแฟนๆ มากขึ้น อยากจะนำการแข่งขัน ทีม ผู้เล่น ใกล้ชิดกับแฟนไทยยิ่งกว่าเดิม นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ของฟุตบอลไทย ทั้งการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาวงการฟุตบอลไปด้วยกันด้วย”

โฆเซ มาเรีย โกตอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาเคยมีนักเตะไทยไปค้าแข้งในลาลีก้าคือ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กับทีมยูดี อัลเมเรีย ซึ่งแน่นอนว่า นักเตะไทยตอนนี้ก็มีศักภาพดีพอในการไปค้าแข้งในลาลีก้าได้ช่นเดียวกับนักเตะญี่ปุ่นหลายคนที่กำลังไปเล่นในสเปนอยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นอย่าง ทาเฟคุสะ คุโบะ กับทีมรีล มาดริด และนักเตะเอเชียคนอื่นที่ได้เล่นในลาลีก้าเปนเช่นกัน โดยหวังว่าก็จะมีนักเตะไทยไปเล่นในลาลีก้าหลายคนในอนาคต

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image