‘ว่ายน้ำไทย’ ยันมีลุ้นคว้าทองศีกซีเกมส์ ส่งกระจายบุกเก็บตัวฟิตซ้อม ‘จีน-ญี่ปุ่น-ตุรกี’

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร มั่นใจทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย มีลุ้นเหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปินส์ จะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้ หลัง “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ สามารถทำลายสถิติตัวเอง พร้อมคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง จากท่ากบ 100 และ 200 เมตร ในการแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ 2019 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ความเคลื่อนไหวหลังจบการแข่งขันการแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น แชมเปี้ยนชิฟ 2019 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 10-11 สิงหาคม 2562 โดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 7 คน และสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง โดยเฉพาะ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่สามารถทำลายสถิติตัวเองพร้อมคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากท่ากบ 100 เมตร ทำเวลาได้ 2.13.58 นาที และท่ากบ 200 เมตร ทำเวลาได้ 1.02.69 นาที ซึ่งเป็นสถิติที่อยู่ในเกณฑ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์

นอกจากนั้น ยังได้ 3 เหรียญเงินจาก “เงือกเอมี่” เอมิกา หิมะทองคำ ในท่าฟรีสไตล์ 400 และ 800 เมตร ส่วนอีก 1 เหรียญเงินได้มาจาก “เงือกกอล์ฟ” กรกาญจนา สะเพียรชัย จากท่าฟรีสไตล์ 200 เมตร รวมทั้งยังคว้าอีก 2 เหรียญทองแดง จากฟรีสไตล์ 100 เมตรและ ผีเสื้อ 100 เมตร ส่วนที่เหลืออีก 2 เหรียญทองแดงได้จาก กิตติพัฒน์ พิพิมนันท์ จากท่ากบ 50 เมตร และ ขนิษฐา นิ่มดำ จาก กรรเชียง 50 เมตร

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับผลงานของนักกีฬาชุดซีเกมส์ที่ทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันว่ายน้ำ ฮ่องกง โอเพ่น โดยเฉพาะ ณัฐพงษ์ เกตุอินทร์ ที่ทำสถิติอยู่ในเกณฑ์คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ส่วนนักกีฬาคนอื่น ๆ ก็สามารถพัฒนาขึ้นมาจากเมื่อก่อนโดยจะเห็นได้จากสถิติที่ดีขึ้น

Advertisement

“หลังจากนี้เราคงต้องเก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนักต่อไป ซึ่งทางสมาคมว่ายน้ำของเรายินดีให้การสนับสนุนนักกีฬาชุดนี้อย่างเต็มที่ ตามนโยบายของท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่กำชับให้ดูแลและสนับสนุนนักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยเฉพาะในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ผมเชื่อเหลือเกินว่าทีมนักกีฬาชุดนี้จะสามารถคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยได้อย่างแน่นอน”

ด้าน พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ กล่าวว่า จากผลงานที่ออกมาในการแข่งขันรายการนี้ผลงานนักกีฬาของเราถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ตอนนี้เหลือเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมอีก 4 เดือน ซึ่งเราก็หวังว่าจะทำเวลาได้ดีขึ้นกว่านี้อีก เพื่อคว้าเหรียญรางวัลในซีเกมส์ให้ได้ โดยนักกีฬาชุดซีเกมส์นี้ทางสมาคมได้แบ่งการฝึกซ้อม ทั้งที่จีน, ญี่ปุ่น, ตุรกี และใน ไทย ซึ่งชุดที่เตรียมจะไปฝึกซ้อมที่ตุรกี จะส่งไปแข่งขันที่สิงค์โปร์ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ อีก 2 คน ได้แก่ เจนจิรา ศรีสะอาด และ นวพรรษ วงค์เจริญ ซึ่งทั้งสองคนก็เป็นกำลังสำคัญของทีมว่ายน้ำของเราด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image