รมว.พิพัฒน์ ลงพื้นที่ตรวจสนามเมืองหลักภาคใต้ กกท.ทุ่ม126ล้านยกระดับศูนย์ฝึกกีฬาชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยมและติดตามการซ่อมแซมสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายแสนพล อู่วิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาสถาน และผู้บริหาร กกท. ภาค 4 ร่วมตรวจสนาม ที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) จ.สงขลา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวว่า หลังจากได้ตรวจเยี่ยมสนามกีฬาแห่งนี้แล้วก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนและผลักดันคำของบประมาณในการปรับปรุง ซ่อมแซม สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้ใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด พื้นที่ไหนที่สามารถนำมาเป็นของเราได้ก็ขอให้ดำเนินการขอใช้งานให้ถูกต้อง เช่น พรุ ภายในสนามกีฬาที่มีพื้นที่ถึง 40 กว่าไร่ ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้น้ำในสระก็ให้ขุดลอกแล้วเอาน้ำมากักเก็บใช้ประโยชน์ แต่ถ้าไม่มีความจำเป็นในการกักเก็บน้ำ หรือเทศบาลปิดทางน้ำไม่ให้น้ำเข้ามาแล้วเราก็ลอกทิ้งแล้วถมพื้นที่ และนำมาสร้างสนามกีฬาอย่างอื่นเพื่อให้เกิดประโยชน์ดีกว่าปล่อยให้พื้นที่รกร้างว่างเปล่า และสุดท้ายคืออยากให้ทุกคนร่วมกันทำงานเป็นทีมเพื่อร่วมกันพัฒนาวงการกีฬาของชาติ

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า กกท.รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเยี่ยมชมสนามและติดตามการซ่อมแซมศูนย์ฝึกแห่งนี้ ซึ่ง กกท. ตั้งใจที่จะทำให้ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งนี้เป็นศูนย์หลักของชาติ และของการกีฬาในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เรามีแผนการต่างๆ ในการปรับปรุงการพัฒนาพื้นที่ภายในศูนย์ฝึกแห่งนี้ ทั้งอาคารที่พักนักกีฬา, สนามกีฬาในอนาคตให้เป็นสนามกีฬาที่ประชาชนใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้สูงสุด และเป็นที่สำหรับให้นักกีฬาได้ใช้ประโยชน์ในการฝึกซ้อม ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ซึ่งก็จะมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาเกิดขึ้นที่นี่ด้วย

“กกท. ได้รับมอบนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งท่านจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นศูนย์กลางกีฬาของภาคใต้ รวมทั้งจะสนับสนุนการหาพื้นที่เพิ่มเติม เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่เราก็มีพื้นที่ตรงพรุอีก 40 กว่าไร่ ท่านมอบแนวทางว่าให้ประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อขอใช้พื้นที่เพิ่มเติมตรงนี้ เราก็จะได้พื้นที่มาอีก 40 ไร่ ในการทำโครงการต่างๆ ในการพัฒนาพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น และท่านยังได้วางแนวทางในการนำเอายางพารามาใช้ประโยชน์ในสนามกีฬา เพื่อเป็นการสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล โดยจะต้องใช้ด้วยความระมัดระวัง มีความโปร่งใส คำนึงถึงการใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด ซึ่งเราทุกคนก็จะรับนโยบายของท่านนำไปปฏิบัติต่อไป” ดร.ก้องศักด กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ แผนการปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) จ.สงขลา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 อยู่ในวงเงิน 126,657,100 บาท ประกอบด้วย การก่อสร้างอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ภาค 4, การปรับปรุง ต่อเติม ซ่อมแซม สนามกีฬา (งานปรับปรุงสนามฟุตบอล ลู่ลานกรีฑา วัสดุยางสังเคราะห์, งานปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่างสนามฟุตบอล, งานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารที่พักนักกีฬา, ค่าครุภัณฑ์), การปรับปรุง ต่อเติม ซ่อมแซม อาคารสำนักงาน กกท. ภาค 4 และโครงการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 5

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image