‘เจ’ ซัด2จ่าย2 ‘โบธรอยน์’ แฮตทริค ‘คอนซะ’ โชว์โหดถลุง ‘ชิมิสึ’ 8-0 ทาบสถิติยิงขาดสุดเจลีก

“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะไทยโชว์ฟอร์มโหดด้วยการซัด 2 ประตู รวมทั้งทำ 2 แอสซิสต์ ควงคู่กับ เจ โบธรอยน์ กองหน้าจอมเก๋าชาวอังกฤษ ซัดแฮตทริคพาคอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกถล่มชนะ ชิมิสึ เอสพัลส์ 8-0 ในศึกเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 23 ของฤดูกาล 2019 ที่ไอเอไอ สเตเดียม เมืองชิมิสึ จังหวัดชิซูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

เกมนี้ มิไฮโล เปโตรวิช เฮดโค้ชชาวเซอร์เบียของทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จัดทัพในแนวรุกด้วยการส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจอมพลิ้วไทย ลงประสานงานร่วมกับ เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าจอมเก๋าชาวอังกฤษ และมูซาชิ ซูซูกิ กองหน้าลูกครึ่งญี่ปุ่น-จาเมกา

ครึ่งแรกนาทีที่ 10 คอนซาโดเล่ พังประตูขึ้นนำ 1-0 ชนาธิป ได้บอลในกรอบเขตโทษแล้วดึงบอลหลบหนีหนึ่งจังหวะก่อนซัดบอลผ่าน 3 นักเตะเจ้าถิ่น ด่านแรกแฉลบผู้รักษาประตู ก่อนลอดขาแนวรับ และแฉลบแขวนคนสุดท้ายเปลี่ยนทางเข้าไป ซึ่งเป็นประตูที่ 3 ของเจในศึกเจลีกฤดูกาลนี้

จากนั้นทั้งสองทีมต่างเปิดเกมแลกใส่กันอย่างดุเดือด จนกระทั่งนาทีที่ 24 คอนซาโดเล่ ขยับสกอร์หนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ อคิโตะ ฟูคูโมริ โยนบอลเข้าไปในเขตโทษให้ เจย์ โบธรอยด์ กระโดดโหนขึ้่นโขกเน้นๆ บอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ครึ่งหลังเริ่มเพียง 4 นาที ทีมเยือนยิงประตูหนีเป็น 3-0 จากจังหวะเตะมุม และเป็น เรียวสุเกะ ชินโดะ เบียดขึ้นโหม่งบอลเข้าประตูไป ถัดมานาทีที่ 53 ชนาธิป ชวดโอกาสพังประตูที่ 2 ของตัวเองจากจังหวะที่กระชากบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วยิงหลุดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 คอนซาโดเล่ ถล่มประตูที่ 4 ได้จากความสามารถเฉพาะตัวของ มูซาชิ ซูซูกิ ลากบอลมาจากกลางสนามก่อนสับขาหลอกจนแนวรับเจ้าถิ่นหลงแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 75 คอนซาโดเล่ ยิงหนีขาดเป็น 5-0 ชนาธิป ลากบอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วแทงบอลให้ เจย์ โบธรอยด์ แต่งบอลด้วยเท้าขวาแล้วตะบันด้วยเท้าซ้ายเข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูที่ 2 ของ เจย์ โบธรอยด์ ในเกมนี้ และเป็นแอสซิสต์ของชนาธิป

เท่านั้นยังไม่พอ นาทีที่ 79 ชนาธิป ได้บอลในเขตโทษแล้วสะกิดบอลต่อให้กับ เจย์ โบธรอยด์ ซัดบอลผ่านมือของนายด่านทีมชิมิสึ เอสพัลส์ เข้าประตูไปเป็นแฮตทริคได้สำเร็จ และเป็นการแอสซิสต์ครั้งที่ 2 ของชนาธิปในเกมนี้

นาทีที่ 84 คอนซาโดเล่ ได้ฟรีคิกบนเส้นขอบกรอบเขตโทษ และเป็น อากิโตะ ฟูกูโมริ รับหน้าที่ซัดด้วยเท้าซ้ายเต็มแรงบอลทะลุแหวกกำแพงผู้เล่นชิมิสึพุ่งเข้าไปเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามทำให้ทีมเยือนทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น 7-0

นาทีที่ 89 ชนาธิป ซัดประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้จากจังหวะที่ตวัดบอลด้วยเท้าซ้ายส่งบอลเข้าไปเสียบใต้คานอย่างสวยงาม ทำให้ คอนซาโดเล่ หนีขาดลอย 8-0 และเป็นประตูที่ 4 ของเจในศึกเจลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย

จบเกม ชิมิสึ เอสพัลส์ พ่ายขาดลอย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0-8 ซึ่งถือเป็นชัยชนะที่สกอร์ขาดลอยสูงที่สุดเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของศึกเจลีก หลังจากก่อนหน้านี้ จูบิโล่ อิวาตะ ชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 9-1 ในเจลีก ฤดูกาล 1998 และวิสเซล โกเบ แพ้ โออิตะ ทรินิตะ 0-8 ในเจลีก ฤดูกาล 2003

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ทำให้ลงเตะไปแล้ว 23 นัด มี 35 แต้ม รั้งอันดับ 6 ส่วน ชิมิสึ เอสพัลส์ มี 28 แต้ม อยู่อันดับที่ 12 ในตารางคะแนน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image