ไทยพร้อมจัดชักกะเย่อชิงแชมป์เอเชีย กว่า 18 ชาติตอบรับร่วมศึก(คลิป)

สมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย ภายใต้การรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันรายการ 14 Asian Tug of War Championships Ayutthaya Thailand 2019 ในระหว่างวันที่ 14 – 15 กันยายน 2562 ณ บริเวณ HALL ชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาชิตีพาร์ค จังหวัดอยุธยา โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอยุธยา คุณนริส สิงห์วังชา นายกสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย และผู้ให้การสนับสนุน ร่วมงาน

รายการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ แสดงความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจเพื่อสร้างนักกีฬาชักกะเย่อทีมชาติไทยต่อไป กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย คือนักกีฬาชักกะเย่อจากประเทศในเอเชีย ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย บรูไน มาเลเซีย มาเก๊า รวมกว่า 18 ประเทศ

กีฬา “ชักกะเย่อ” หลายๆ คนคงจะนึกถึงการละเล่นพื้นบ้านที่มีมานานตั้งแต่สมัยโบราณซึ่งในเมืองไทยเองก็ไม่มีที่มาชัดเจนว่าเริ่มต้นเล่นเมื่อไหร่แต่รู้ว่านานมาก และมักจะเล่นกันตามงานประเพณีหรืองานเทศกาลต่างๆ เป็นประจำ เพราะเป็นเกมกีฬาที่เล่นง่าย สนุกและไม่เสียเวลาในการตัดสินหาผลแพ้ชนะ ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการละเล่นหรือกีฬา แต่ “ชักกะเย่อ” ได้กลายเป็น “กีฬาสากล” เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งในเมืองไทยเองก็มี “สมาคมชักกะเย่อแห่งประเทศไทย” (Tug of War Thailand Association) ที่คอยดูแลการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อสากลมีกฎระเบียบที่ชัดเจนภายใต้การรับรองจาก “สหพันธ์ชักกะเย่อสากล” (Tug of War Federation) ที่มีสมาชิกกว่า 68 ประเทศทั่วโลก

Advertisement

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลจากสมาคมได้ที่ www.twta-thailand.com หรือ Facebook : สมาคมกีฬาชักกะเย่อ แห่งประเทศไทย เพื่อทำความรู้จักกีฬาชนิดนี้ในรูปแบบกีฬาสากลมากยิ่งขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image