สบายมือ! ‘ลูกยางสาวไทย’ ไล่ตบ ‘อิหร่าน’ 3 เซตรวด ทะลุตัดเชือกศึกชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย หลังจากเก็บชัย 2 นัดรวด คว้าอันดับ 1 ของกลุ่มซี ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ปี 2019 ที่จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบสอง พร้อมกับผ่านเข้าไปแข่งขันรายการวอลเลย์บอลในโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ช่วงต้นปีหน้าระหว่างวันที่ 6-12 มกราคม 2020 ได้แล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ทัพนักตบลูกยางสาวไทย ลงแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง กลุ่มอี นัดแรก ลงสนามพบกับทีมอิหร่าน โดยในเซตแรกทีมตบสาวไทยยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องตบเอาชนะไปได้ก่อน 25-16 จากนั้นเซตสองนักตบสาวไทยยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตบเอาชนะไปได้อีก 25-21 และเซตสามสาวไทยตบได้เฉียบขาดเอาชนไปได้อีก 25-13 สรุปผลการแข่งขัน ทีมไทย ชนะ อิหร่าน 3-0 เซต 25-16, 25-21, 2513 ทำให้เก็บชัยได้สำเร็จไปแบบสบายมือ

สำหรับทีมสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้วจากการเอาชนะ อิหร่าน อย่างไรก็ตาม ทีมสาวไทยยังเหลือโปรแกรม รอบสอง นัดสุดท้าย พบกับเจ้าภาพ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 23 สิงหาคม เวลาไทย 14.30 น. โดยหากทีมไทยชนะเกาหลีใต้จะเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มอี และผ่านเข้าเจออันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ ระหว่าง จีน หรือ ญี่ปุ่น แต่ถ้าหากทีมสาวไทย แพ้ เกาหลีใต้ จะผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปเจออันดับ 1 ของกลุ่มเอฟ ระหว่าง จีน หรือ ญี่ปุ่น ที่จะเจอกันเองในนัดสุดท้าย รอบสองด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image