‘บิ๊กเสือ’ทึ่งยิมไทยซิว11ทอง’สิงคโปร์ โอเพ่น’ – ยันอุ้มต่อเตรียมลุยซีเกมส์

 

หลังจากที่นักยิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย เดินทางไปสร้างชื่อเสียงในการแข่งขัน “สิงคโปร์ โอเพ่น ยิมนาสติกส์ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ระหว่างวันที่ 2-6 มิถุนายน ที่บิสฮาน สปอร์ต ประเทศสิงคโปร์ โดยคว้าได้ 11 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง จากณัฐติพงศ์ เอียดวงศ์ 6 เหรียญทอง, สมภพ สวนดอกไม้ 2 เหรียญทอง ส่วนที่เหลือ ศศิวิมล เมืองพวน, อนุชา พรสิริจรรยา และวัชรพล พิมพิลา ได้คนละ 1 เหรียญทอง รวมกับเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ซึ่งได้รับกันเกือบทุกคน โดยมีนายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล เป็นผู้จัดการทีม รวมทั้งผู้ฝึกสอนจากประเทศจีน และเอกราช จันทร์กรุง อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยนำทีมไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้นำนักยิมนาสติกและเจ้าหน้าที่เข้าพบ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อรายงานผลงานและความคืบหน้าเกี่ยวกับการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ โดยนายสกลได้แสดงความชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการสู้กับนักยิมนาสติกที่เป็นคู่แข่งในกีฬาซีเกมส์ปีหน้า ยกเว้นเวียดนามที่ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน

นายสกล กล่าวว่า 11 เหรียญทองผลงานดีมาก คนที่ทำได้ 6 เหรียญทองถือว่าไม่ธรรมดา ตอนแรกคิดว่ายิมนาสติกตายไปแล้ว เพราะเงียบมาก 3-4 ปีมานี้ไม่มีผลงานเลย จึงได้ตัดออกจากโครงการสปอร์ตฮีโร่ แต่วันนี้ยืนยันว่ายิมนาสติกยังไม่ตาย ต่อไปนี้สมาคมฯ ต้องรวบรวมยอดฝีมือกลับมาให้เร็วที่สุด ภายใน 1-2 ปีนี้ต้องรื้อฟื้นกลับมาให้ได้ เพื่อสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปีหน้าที่ประเทศมาเลเซีย โดยปี 2560 กกท.จะซื้ออุปกรณ์ยิมนาสติกใหม่ทั้งหมด เพื่อดึงนักกีฬายิมทีมชาติทั้งยิมลีลา และยิมศิลป์ กลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มของ กกท. มุ่งหวังต้องการให้ใกล้กับศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา, ใกล้กับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ, ให้อยู่ใกล้กับหอพัก และใกล้กับคลินิกหมอกายภาพที่ดูแลทางด้านจิตวิทยา และโภชนาการ”

Advertisement

ผู้ว่า กกท. กล่าวอีกว่า ในซีเกมส์ปีหน้านั้น เวียดนาม, มาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมทั้งฟิลิปปินส์เขาเอาแน่ ยิ่งเราสร้างผลงานได้ขนาดนี้เขาต้องระวังเรามากยิ่งขึ้น โดยกลุ่ม 11 เหรียญทองนี้คือกำลังสำคัญ ดังนั้นขอให้สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ต้องเร่งทำแผนให้ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศอย่างเร่งด่วนเพื่อการกีฬาแห่งประเทศไทยจะได้อนุมัติงบประมาณช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่ น.ต.ศรายุทธ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอาจจะมีการขาดตอนไปบ้าง แต่วันนี้ยิมนาสติกไม่เคยหยุดซ้อม เราทำงานกันหนักมาก แต่เราไม่เคยท้อ ไม่เคยขาดขวัญและกำลังใจ ทั้งนักกีฬาและสต๊าฟผู้ฝึกสอนรักกันเป็นปึกแผ่น สัญญาว่าจะเดินหน้าต่อไปตามนโยบายของ กกท. เพื่อสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image