‘ชบาแก้ว’ ไล่อัด ‘พม่า’ 3-1 ทะลุป้องแชมป์อาเซียนชนคู่ปรับเก่า ‘เวียดนาม’

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีลุ้นป้องกันแชมป์อาเซียน อย่างต่อเนื่อง หลังล่าสุดเอาชนะ พม่า 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562

เริ่มเกมครั้งแรก นาทีที่ 18 รัตติกาล ทองสมบัติ ได้บอลจากฝั่งซ้ายก่อนตัดบอลเข้าข้างในและเปิดด้วยเท้าขวาให้ พิสมัย สอนไสย์ พุ่งโหม่งจ่อๆบอลตุงตาข่าย ทีมชาติไทย นำ พม่า 1-0 นาทีที่ 23 พม่า เกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คิน มาลา ทู ส่องไกลบอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง

นาทีที่ 45 อินทร์อร พันธุ์ชา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ชาตบอล แต่บอลเบาผู้รักษาประตูพม่ารับไว้ได้ และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ พม่า 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที ไทยเกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ยิงฟรีคิก แต่บอลชนคาน นาทีที่ 48 พม่า ได้โอกาสโต้กลับไว วิน ทินกิ ทู วิ่งตีคู่มากับ ดวงนภา ศรีตะลา โหม่งบอลให้ ญาดา เซ่งย่อง รับไว้ได้

Advertisement

นาทีที่ 56 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ณัฐวดี ปร่ำนาค โยนบอลให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ กระดกแรงบอลจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่เมย์ ซิน นีล ผู้รักษาประตูทีมชาติพม่าปัดบอลไว้ได้

นาทีที่ 81 พิสมัย สอนไสย์ ลากบอลมาในกรอบเขตโทษ กองหลังทีมชาติพม่า สกัดไม่ขาดเข้าทาง รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงนอกกรอบเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ทิ้งหนีไปเป็น 2-0

นาทีที่ 87 รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี โหม่งเข้าไป ทีมชาติไทย นำห่าง 3-0 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมชาติพม่า ตีประตูไข่แตกได้สำเร็จ 3-1 จากลูกยิงไกลของ คิน มาลา ทูน แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ พม่า 3-1

Advertisement

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ทีมชาติไทย เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ผ่านฟิลิปปินส์ มาได้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image