‘บาส-ปอป้อ’ สู้เต็มที่พ่ายคู่มือ 1 ได้ตำแหน่งรองแชมป์โลก

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 โลกของไทย ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์โลก หลังพ่ายให้กับคู่ของเจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก “โททาล บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้เพียงประเภทเดียวเท่านั้นคือคู่ผสม

โดยในรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก และมือวาง 4 ของรายการจากไทย พบกับแชมป์เก่าอย่าง เจิ้ง ซีเหว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือ 1 ของโลก และมือวาง 1 ของรายการจากจีน

สถิติก่อนหน้านี้เจอกันมา 8 ครั้ง คู่ของจีนสถิติดีกว่ามาก เอาชนะไปได้ถึง 7 ครั้งด้วยกัน ซึ่งครั้งล่าสุดเจอกันในนามทีมชาติ ในรายการสุธีรมานคัพ 2019 คู่ของเจิ้ง ซีเหว่ย กับหวง ย่าเฉียง เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

Advertisement

โดยครั้งเดียวที่คู่ของเดชาพลและทรัพย์สิรี เอาชนะมาได้ คือรอบรองชนะเลิศรายการสิงคโปร์ โอเพ่น ก่อนจะก้าวเข้าไปเป็นแชมป์รายการดังกล่าว และเป็นแชมป์เดียวของทั้งสองคนในปีนี้

ส่วนทางด้านคู่ของจีน ปีนี้เข้าชิง 4 รายการและคว้าแชมป์มาได้ทั้งหมด

เกมนี้คู่มือ 1 โลก เล่นเกมบุกได้ดุดันและเฉียบขาด ทางฝั่งของเจิ้ง ซีเหว่ย ตบได้อย่างหนักหน่วง ขณะที่หวง ย่าเฉียง เองก็คุมเกมหน้าเน็ตได้อย่างยอดเยี่ยม แทบไม่เปิดโอกาสให้คู่ของไทยตั้งเกมได้เลย ก่อนจะเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-8, 21-12 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ ส่วนเดชาพล และ ทรัพย์สิรี ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image