‘จักรทิพย์’ ร่วมฉลองชัยทัพนักกีฬาไทยคว้า 63 เหรียญศึกตำรวจโลก

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จนักกีฬาไทย คว้า 35 ทอง 21 เงิน 17 ทองแดง ศึกกีฬาตำรวจโลก ยัน 2 ปีหน้าเข้าร่วมอีก

หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฉลองชัยความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัล 63 เหรียญ จากการแข่งขันกีฬาตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงโลก (World Police and Fire Games) ครั้งที่ 18
ตามที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงโลก (World Police and Fire Games) ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 8-18 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยนักกีฬาตำรวจไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, ฟุตบอล 5 คน, รักบี้ฟุตบอล, กอล์ฟ, จักรยาน, ยิงปืน และ มวยสากล ซึ่งสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาทั้งสิ้นจำนวน 63 เหรียญ มีลำดับเหรียญรวมเป็นอันดับที่ 13 จาก 79 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วย เหรียญทอง จำนวน 35 เหรียญ, เหรียญเงิน จำนวน 21 เหรียญ และเหรียญทองแดง จำนวน 7 เหรียญ

ด้าน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงโลก เป็นมหกรรมกีฬาที่จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของเหล่าตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงโลก โดยจะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยที่ผ่านมาถูกจัดขึ้นในทวีปยุโรป และ อเมริกา แต่ครั้งนี้จัดขึ้นที่จีน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ส่งตัวแทนนักกีฬาตำรวจไทยเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งแรก”

Advertisement

“โดยในครั้งต่อไป การจัดการแข่งขันกีฬาตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงโลก ครั้งที่ 19 จะถูกจัดขึ้นที่ กรุงรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในปี 2021 ซึ่งหากมีผู้สนับสนุน ก็จะส่งทีมเข้าร่วมอีกแน่นอน” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image