‘กุนซือเวียดนาม’ เผยจับตาเช็กฟอร์ม ‘ชนาธิป’ ยอมรับในฝีมือของ ‘นิชิโนะ’

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทัพ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ยอมรับว่า เขาได้จับตาดูฟอร์มของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มาตลอดเวลา และยอมรับในฝีมือของ อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี

ทีมชาติเวียดนามเพิ่งเริ่มเก็บตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยล่าสุด ได้มีการลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่ศูนย์ฝึกภายในสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม

ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ช เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องสัญญาของตัวเองกับเวียดนาม ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกัน ที่ผ่านมา สื่อในประเทศคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองมากมาย แต่จะเจรจาและวางแผนเรื่องนี้อีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคม ยอมรับว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก

กุนซือทัพดาวทองกล่าวอีกว่า ส่วนการเจอไทยก็ได้ศึกษาพวกเขามาอย่างละเอียด โดยเฉพาะ 3 ผู้เล่นที่เล่นอยู่ในเจลีก โดยเฉพาะในส่วนของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไม่ได้เล่นในคิงส์ คัพ ครั้งล่าสุดที่เราเจอกัน แต่ก็ดูเขามาตลอด ในเอเชี่ยน คัพ 2019 รวมถึงเกมอื่น เวียดนามต้องระวังเขาไว้ให้ดี

Advertisement

ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่โค้ชคนใหม่ของไทย อย่าง นิชิโนะ เขาเป็นชาวญี่ปุ่น และเรารู้จักกันดีเป็นการส่วนตัว สำหรับตัวเองมองว่า เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์มากมาย และตอนที่เขายังหนุ่ม สื่อในญี่ปุ่นยกย่องเขาเป็นอย่างมาก เขาอายุมากกว่าและมีประสบการณ์มากกว่าตัวเอง แต่เขาไม่เคยคุมทีมลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก แต่ก็เคยคุมทีมลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แต่สำหรับตัวเอง เขาคือโค้ชที่ดีมากคนหนึ่ง

“ส่วนนักเตะสองรายที่มีอาการบาดเจ็บแต่เราเรียกว่า อย่าง ตรง ฮวง และ วาน เฮา ตอนนี้เขาเริ่มวิ่งได้แล้ว อาการต่างๆก็ดีขึ้น ผมเรียกเขามา เพราะหมอประจำทีมบอกว่าเขาโอเค และมีโอกาสที่ทั้งสองคนจะมีชื่อใน 23 คนสุดท้าย ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แต่สุดท้ายก็ต้องให้ความเคารพกับการตัดสินใจของแพทย์” กุนซือชาวเกาหลีใต้กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image