‘ซิโก้’ ส่งแรงใจเชียร์แข้ง ‘ช้างศึก’ เล่นไม่เลิก มั่นใจคว่ำ ‘เวียดนาม’ ประเดิม3แต้มคัดบอลโลก

“ซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย และอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “#เล่นไม่เลิก” ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่จัดแคมเปญขนเหล่านักเตะ โค้ช และตำนานวงการฟุตบอลถ่าย รวมทั้งศิลปินดังมากมายที่เป็นแฟนบอลไทยตัวยง มาร่วมกันส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึก ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม

ซิโก้ กล่าวว่า สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ซึ่งครั้งก่อนทีมไทยชนะเวียดนามทั้งเหย้าและเยือน ครั้งนี้เขาคงอยากที่จะมาล้างแค้นเรา อย่างไรก็ตาม ในเกมนี้ส่วนตัวมั่นใจว่าไทยจะเก็บ 3 แต้มได้ โดยเฉพาะทีมไทยจะได้นักเตะตัวหลักกลับมาจากการค้าแข้งในเจลีก ประเทศญี่ปุ่นด้วย

ซิโก้ กล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึกชาวญี่ปุ่นคงได้วางแผนเรื่องตัวผู้เล่นไว้แล้ว ซึ่งแมตช์แรกถือเป็นเกมที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะ และให้กับแฟนบอลด้วย ฉะนั้นลึกๆ ยังมั่นใจว่าทีมไทยจะทำได้ สำหรับวันนี้ก็ได้มาร่วมงานของช้างในแคมเปญ เล่นไม่เลิก ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ทีมชาติ และเคยมีโอกาสได้คลุกคลีกับน้องๆ นักฟุตบอลหลายๆ คน ซึ่งมั่นใจว่าทุกคนทำได้

“4 ปีที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียน และประสบการณ์ของน้องๆ ทุกคน และหลายคนก็ยังไม่เคยไปเล่นในคัดฟุตบอลโลก ในรอบสาม แต่การที่ทีมไทยได้นิชิโนะ และเขามีประสบการณ์ไปฟุตบอลโลกมาแล้วกับทีมขาติญี่ปุ่น ฉะนั้นขุมกำลังของเรามีประสบการณ์จากครั้งที่แล้ว ครั้งนี้ก็ถือเป็นโอกาสดี” ซิโก้กล่าว

Advertisement

อดีตแข้งและกุนซือช้างศึกกล่าวว่า ในรอบนี้สายที่ออกมาทีมไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับชาติเพื่อนบ้านอาเซียน แต่ก็อย่าประมาท และเราอย่าไปโยนความกดดันให้กับนักเตะ ฉะนั้นเราก็อยากจะให้กำลังใจ และวันนี้เราก็ได้เห็นแฟนบอลเชียร์ไม่เลิก โดยเฉพาะช้างเองก็ไม่เลิกที่จะเป็นผู้สนับสนุนเช่นกัน และยังเติมเต็มให้อีก และส่วนตัวของเป็นตัวแทนอดีตทีมชาติก็จะให้กำลังใจนักเตะทุกคนทำให้สำเร็จ ทำให้เต็มที่ และเชื่อมั่นว่านักเตะทุกคนเล่นไม่เลิกอยู่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image