‘กกท.-กรมการขนส่ง’ ร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ‘ก้องศักด’ ยันเลื่อนคิวจัดศึกโมโตจีพี 2020 ไร้ปัญหา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมกันในพิธีลงนามความร่วมมือ และการสนับสนุน ว่าด้วยการส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รณรงค์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยผ่านการแข่งขันโมโตจีพี “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2019” โดยมีนายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมด้วยที่กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม

นายพีระพล กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย โดยมีนักแข่งระดับโลกเป็นแรงบันดาลใจ กับแคมเปญ “ความเร็วใช้ในสนามแข่งเท่านั้น” นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้บูรณาการเส้นทางของกรมทางหลวงที่จะขยายเส้นทางให้พร้อมที่สุด เช่น สายบุรีรัมย์-นางรอง ซึ่งได้บูรณะผิวทาง ปรับปรุงคอขวดไหล่ทาง รวมทั้งได้เพิ่มเที่ยวรถ บขส.ในช่วงจัดงานเส้นทางกรุงเทพฯ-บุรีรัมย์ 60 เที่ยวต่อวัน ส่วนการเดินทางภายในจังหวัดบุรีรัมย์ได้เตรียมรถชัตเติ้ลบัส 4 เส้นทาง และรถลูป 3 เส้นทาง

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า สำหรับศึกโมโตจีพี 2019 สนามที่ 15 จะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์ในหลายด้าน โดยได้เจรจาเบื้องต้นกับเจ้าของลิขสิทธิ์ ดอร์น่า สปอร์ต เพื่อต่อสัญญาอีก 5 ปี และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนการจัดโมโตพีจี 2020 ดอร์น่า ได้ปรับเพิ่มเป็น 20 สนาม และขยับให้ไทยจัดเป็นสนามที่ 2 ในเดือนมีนาคม คงจะต้องทำการบ้านกันเยอะ เพราะมีเวลาเตรียมการกระชั้นชิด

“ยอมรับว่าช่วงเวลาเตรียมการค่อนข้างกระชั้นชิดจริงๆ แค่ 5 เดือนเท่านั้น และการจัดกีฬาระดับโลกเช่นนี้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย ซึ่งเราจะพยายามเตรียมการต่างๆ ทั้งงบประมาณ การประสานความร่วมมือกัน แต่ผมคิดว่าเรามีศักยภาพที่จะทำให้การแข่งขันมีความสมบูรณ์ได้ ส่วนสภาพอากาศในเดือนมีนาคมที่ค่อนข้างร้อนนั้น ได้พูดคุยกับดอร์น่า แล้วก็ได้ประเมินกันว่า ไม่น่าจะเป็นอุปสรรค” ผู้ว่าการ กกท. กล่าว

Advertisement

นายตนัยศิริ กล่าวว่า การแข่งขันปีนี้่ทางสนามมีแผนเรื่องรถรับ-ส่งในสนาม 3 สายโดยชัตเติ้ลแต๋นเช่นเดิม และจะเพิ่มรถบรรทุก 6 ล้ออีกหลายร้อยคัน เพื่อรองรับผูู้ชมการแข่งขันกว่า 2 แสนคน ส่วนความพร้อมในการจัดการแข่งขันปีนี้สนามมีความพร้อมอย่างมาก ส่วนในปี 2020 ยอมรับว่ามีเวลาในการเตรียมการกระชั้นชิด และส่งผลกระทบต่อผู้ที่จะเดินทางมาเข้าชมการแข่งขันพอสมควร ดังนั้น จะต้องทำการบ้านด้วยการหากิจกรรมพิเศษ เพื่อดึงดูดแฟนมอเตอร์สปอร์ตให้เดินทางมาชมที่เมืองไทยภายในระยะเวลา 5 เดือน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image